Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở hạ tầng tại trường THCS xã Đồng Tâm.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở hạ tầng tại trường THCS xã Đồng Tâm.

(HBĐT) - Ngày 4/11, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy. Cùng đi có lãnh đạo MTTQ tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các sở: NN&PTNT, KH&ĐT, Tài Chính, Xây dựng, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nông dân và huyện Lạc Thủy.

 

Đồng Tâm là xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Xã Đồng Tâm có tổng diện tích tự nhiên khoảng 3.600 ha, chia thành 18 xóm. Xã đã nghiêm túc tiếp thu và triển khai các chủ trương, kế hoạch của tỉnh và huyện về xây dựng nông thôn mới. Trường THCS, Tiểu học, Trạm y tế xã đạt chuẩn Quốc gia. Qua khảo sát, xã đã đạt được 7/19 tiêu chí xây dựng NTM, gồm: chợ nông thôn, tỷ lệ hộ nghèo, hình thức sản xuất, y tế, văn hóa, hệ thống chính trị xã hội vững mạnh, an ninh, trật tự xã hội ổn định. Ngay sau khi đồ án quy hoạch và  đề án xây dựng điểm mô hình NTM giai đoạn 2011-2020 của được phê duyệt, xã đã tổ chức công bố tại các khu dân cư và nhà văn hóa thôn bản. Đề án xác định: đến năm 2015 xã phấn đấu thực hiện 19/19 tiêu chí.  Giai đoạn 2011-2020 duy trì và củng cố 19 tiêu chí xây dựng NTM đã đạt được. Hiện nay, xã Đồng Tâm đang tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của huyện và các ngành chức năng đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy sức mạnh đại đoàn kết tập tập trung xây dựng NTM, gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2015. Trong quá trình triển khai xây dựng NTM, xã Đồng Tâm cũng đang gặp một số khó khăn như: Cần có nguồn lực lớn đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông, thủy lợi, trường học; việc thực hiện dồn điền, đổi thửa, tạo vùng sản xuất hàng hóa còn khó khăn, vấn đề môi trường vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt là việc thực hiện chỉ tiêu thu nhập đến năm 2015 bình quân đạt 29 triệu đồng/người/năm là quá cao so với thực tế của xã.

Xã Đồng Tâm kiến nghị được bổ sung kinh phí cho công tác lập quy hoạch, hỗ trợ kinh phí để cắm mốc quy hoạch và xây dựng quy chế quản lý sau quy hoạch; phân bổ kinh phí theo nội dung đề án; triển khai các cơ chế huy động nguồn lực thực hiện đề án, cũng như cơ chế thành toán nguồn kinh phí đầu tư theo chương trình xây dựng NTM cho phù hợp...

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành chức năng và huyện phát biểu về công tác xây dựng NTM tại xã Đồng Tâm, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đồng Tâm trong triển khai xây dựng NTM. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là vấn đề lớn có tầm quan trọng chiến lược được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Huyện Lạc Thủy và xã Đồng Tâm tiếp tục phát huy kết quả đã được được, huy động cả hệ thống chính trị quyết liệt, tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Xã cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong sạch - vững mạnh. Tổ chức rà soát các tiêu chí, tập trung làm tốt công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức toàn xã hội về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, huy động tốt các nguồn lực, đặc biệt là phát huy nguồn lực trong nhân dân và xã hội thực hiện nội dung của đề án đạt hiệu quả cao nhất, theo tinh thần phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các ngành chức năng nghiên cứu giải quyết những đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác triển khai xây dựng NTM của xã Đồng Tâm và huyện Lạc Thủy. Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi thực địa kiểm tra cơ sở hạ tầng trường THCS, Tiểu học và đường giao thông tại xã Đồng Tâm.

 

                                                         Lê Chung

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục