Chiều 4/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Pra-ti-ba Mê-ta (Pratibha Mehta), Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam tới trình Thư ủy nhiệm của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-mun (Ban Ki-moon).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Điều phối viên thường trú của
Liên hợp quốc tại Việt Nam Pratibha Mehta. - Ảnh: Chinhphu.vn


Hoan nghênh bà Pra-ti-ba Mê-ta nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao đóng góp của các Tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam, góp phần thiết thực vào tiến trình phát triển của Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam-Liên hợp quốc đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, nhất là các chương trình hợp tác thiết thực với các Tổ chức của Liên hợp quốc trong việc hoàn thành các mục tiêu Thiên niên kỷ cũng như giải quyết các vấn đề mới nảy sinh, đối phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, nguồn nước...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, mặc dù đạt được những thành tựu về kinh tế-xã hội nhưng Việt Nam vẫn là nước nghèo do hậu quả nặng nề của chiến tranh để lại, do vậy ngoài nội lực, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc, đặc biệt là thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ. Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị bà Pra-ti-ba Mê-ta phối hợp với các ngành hữu quan của Việt Nam sớm ký Chương trình hợp tác giữa Liên hợp quốc và Việt Nam giai đoạn 2012-2016, trong đó Liên hợp quốc hỗ trợ Việt Nam về tư vấn chính sách và nguồn lực cho an sinh xã hội như: Xóa đói giảm nghèo, giáo dục, y tế, môi trường…Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, là thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc, Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các Tổ chức của Liên hợp quốc để thực hiện thành công sáng kiến "Một Liên hợp quốc". Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để bà Pra-ti-ba Mê-ta và các Tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bày tỏ vinh dự nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, bà Pra-ti-ba Mê-ta chúc mừng Việt Nam hoàn thành các mục tiêu Thiên niên kỷ, đặc biệt là trên lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, là hình mẫu các quốc gia học tập. Khẳng định sẽ làm việc hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, bà Pra-ti-ba Mê-ta cho rằng, mặc dù đạt được nhiều thành tựu nhưng Việt Nam đang đối mặt với lạm phát; khẳng định Cơ quan Liên hợp quốc sẽ sát cánh hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bà Pra-ti-ba Mê-ta đánh giá cao thành công của Việt Nam trong việc thực hiện sáng kiến “Một Liên hợp quốc”, mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của Việt Nam trong cải cách Liên hợp quốc.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp bà Pra-ti-ba Mê-ta./.

 

                                                                           Theo TTXVN

Các tin khác

Quang cảnh buổi hội thảo. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).
Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở hạ tầng tại trường THCS xã Đồng Tâm.
Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Cục Thuế.
Đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV, Giám đốc Sở NN&PTNT thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho cán bộ và nhân dân xóm Yên Sơn.

Cao Phong: Khi phụ nữ dồn sức tham gia công tác đối ngoại nhân dân

(HBĐT) - Thật vui khi được gặp gỡ những phụ nữ sống ở vùng sâu, xa nhất của huyện Cao Phong đã xóa bỏ được sự mặc cảm tự ti vì sự nghèo, thiếu kiến thức và kỹ năng sống. Chị Đinh Thị Vĩnh, Chủ tịch Hội PN huyện cho chúng tôi hay, đó là nhờ chính sách đối ngoại nhân dân của Đảng đã tạo điều kiện để huyện tranh thủ sự hỗ trợ, hợp tác, đầu tư của các tổ chức phi Chính phủ nhằm thực hiện mục tiêu XĐ-GN, tạo việc làm, nâng cao vai trò, vị thế cho PN.

Quốc hội nghe tờ trình, báo cáo về 4 dự án luật

Chiều 3/11, Quốc hội làm việc tại hội trường, nghe trình bày các Tờ trình và Báo cáo thẩm tra 4 dự án luật: Luật Quảng cáo, Luật Giá, Luật Giám định tư pháp, Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Chủ tịch nước tiếp Chánh án Tòa án Tối cao Liên bang Nga

Ngày 3/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Vyacheslav M. Lebedev, Chánh án Tòa án Tối cao Liên bang Nga.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc 

Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981 - 7/11/2011), ngày 3-11, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã có thư chúc mừng Ngày thành lập Giáo hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc tại xóm Dướng, xã Vầy Nưa (Đà Bắc)

(HBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2011), ngày 3/11, Ban công tác mặt trận xóm Dướng, xã Vầy Nưa (Đà Bắc) đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết các dân tộc. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ, Hội CCB tỉnh; lãnh đạo huyện Đà Bắc và đông đảo người dân xóm Dướng.

Thảo luận ở tổ chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và hai dự án luật * Tổng hợp ý kiến thảo luận tổ của Đoàn Đại biểu QH tỉnh Hoà Bình

(HBĐT) - Chiều ngày 2/11, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục