TTXVN - Nhận lời mời của Ngài Ăng-đrê Phla-ô, Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ, và Ngài Gie-ri Bu-dếch, Chủ tịch Nghị viện châu Âu, ngày 5-12, Ðoàn đại biểu cấp cao QH nước ta do Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu đã tới Thủ đô Brúc-xen, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và Nghị viện châu Âu.

 

Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ Ăng-đrê Phla-ô đã đón Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và Ðoàn đại biểu cấp cao QH nước ta. Ðón Chủ tịch và Ðoàn còn có Ðại sứ Ðặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Bỉ Phạm Sanh Châu cùng tập thể cán bộ và nhân viên Ðại sứ quán.

Cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và Ðoàn đại biểu cấp cao QH nước ta đã tới thăm Tòa thị chính Brúc-xen và chào xã giao Thị trưởng Phrơ-đi Ti-e-lơ-măng.

Thay mặt Ðoàn, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Ngài Thị trưởng cùng người dân Thủ đô Brúc-xen đã dành cho cá nhân Chủ tịch và Ðoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với bề dày lịch sử, truyền thống, văn hóa cũng như những thành tựu mà người dân Thủ đô Brúc-xen cũng như Vương quốc Bỉ đã đạt được trong những năm qua. Chủ tịch nhấn mạnh, Brúc-xen không chỉ là niềm tự hào của đất nước Bỉ mà còn là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của cộng đồng các quốc gia châu Âu.

Thị trưởng Phrơ-đi Ti-e-lơ-măng bày tỏ vui mừng vì những năm qua, quan hệ giữa Bỉ và Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, thương mại. Ông cho rằng, để tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này, hai nước cần tập trung đẩy mạnh hợp tác giữa các thành phố, địa phương là đầu tàu kinh tế - xã hội của mỗi nước; tạo cơ sở vững chắc để quan hệ hợp tác song phương ngày càng phát triển tốt đẹp.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã giới thiệu với Thị trưởng Phrơ-đi Ti-e-lơ-măng về những thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam. Chủ tịch nhấn mạnh, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thử thách do phải khắc phục hậu quả của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, nhưng đất nước và nhân dân Việt Nam đã và đang không ngừng nỗ lực để xây dựng và phát triển đất nước, mở rộng quan hệ đối ngoại với các quốc gia trên thế giới vì hòa bình và phát triển. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Thị trưởng Phrơ-đi Ti-e-lơ-măng sẽ tới thăm Việt Nam để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Brúc-xen và Thủ đô Hà Nội, thông qua đó tăng cường và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam.

 

                                                            Theo Nhan Dan

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục