UBKT Đảng uỷ xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy) tăng cường hoạt động giám sát thường xuyên tới các chi bộ cơ sở.

UBKT Đảng uỷ xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy) tăng cường hoạt động giám sát thường xuyên tới các chi bộ cơ sở.

(HBĐT) - Để hoạt động KTGS đảm bảo chất lượng, hiệu quả, hàng năm, UBKT Đảng uỷ xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy) chủ động xây dựng chương trình công tác trọng tâm, kế hoạch giám sát thường xuyên và giám sát theo chuyên đề; quan tâm quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo về hoạt động KTGS.

 

Cán bộ kiểm tra chủ động nắm bắt thông tin, tham mưu với Đảng uỷ tăng cường KTGS việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, NQ, Kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động phối hợp với HĐND xã tiến hành giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối, nhất là các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn để kịp thời nhắc nhở, uốn nắn nếu có những biểu hiện lệch lạc, trong giám sát nếu phát hiện vi phạm chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Từ các hoạt động này, những năm qua, công tác KTGS của cấp uỷ và UBKT Đảng ủy xã Cố Nghĩa đã đạt được kết quả nhất định. Năm 2012, UBKT Đảng uỷ xã đã tiến hành kiểm tra 2 đảng viên và 1 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm. Qua đó kết luận cả 2 đảng viên có vi phạm việc chấp hành Điều lệ Đảng, NQ, quy định của chi bộ, cơ quan, vi phạm 19 điều đảng viên không được làm và 1 tổ chức Đảng không có vi phạm. 

Đối với việc kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và việc thi hành kỷ luật Đảng năm 2012 và 6 tháng đầu năm nay, UBKT Đảng uỷ đã kiểm tra được 8 chi bộ về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, NQ, Điều lệ Đảng, việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng; kiểm tra 2 chi bộ về việc thi hành kỷ luật trong Đảng. Qua đó cho thấy cơ bản các chi bộ đã thực hiện tốt và chấp hành đầy đủ các nội dung được triển khai xây dựng trong kế hoạch. Theo  Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ xã Cố Nghĩa  Nguyễn Thị Điệp, trong quá trình thực hiện vẫn có những chi bộ còn thiếu sót như trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình có một số chi bộ, đảng viên chưa thực sự thẳng thắn, không dám nói thẳng, nói thật để giúp đỡ đồng chí mình. Có chi bộ thực hiện chuẩn bị cho KTGS theo kế hoạch chưa kịp thời dẫn đến tình trạng lúng túng trong quá trình thực hiện. Những tồn tại này đã được UBKT Đảng uỷ xã chấn chỉnh, uốn nắn, giúp cho cấp uỷ các chi bộ nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Cùng với công tác kiểm tra, UBKT Đảng uỷ xã Cố Nghĩa đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ giám sát tổ chức Đảng và đảng viên. Theo đó, năm 2012 đã tiến hành giám sát 2 đảng viên, cả 2 trường hợp đều có dấu hiệu vi phạm phải chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi  phạm. Đồng thời, UBKT Đảng uỷ đã thực hiện giám sát thường xuyên 356 đảng viên, kể cả cấp uỷ viên cùng cấp và giám sát 17 chi bộ, trong đó có 15 chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ, 2 chi bộ có dấu hiệu vi phạm phải chuyển sang kiểm tra dấu hiện vi phạm. Đến 6 tháng đầu năm nay, UBKT Đảng uỷ xã tiếp tục thực hiện giám sát thường xuyên 364 đảng viên và 17 chi bộ thông qua các thông tin báo cáo thường kỳ. Qua giám sát không phát hiện trường hợp đảng viên và tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm. 

Với kết quả đạt được từ công tác KTGS của Đảng đã góp phần giáo dục nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống và kịp thời ngăn ngừa vi phạm trong tổ chức Đảng và đảng viên. Qua đó xây dựng Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, tạo được niềm tin với nhân dân, giúp Đảng bộ xã nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác ở địa bàn.  

 

                                                                   Bình Giang  

 

Các tin khác


Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục