Các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Hoàng Văn Đức, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa, quà chúc mừng các đồng chí nguyên Chủ nhiệm UBKT cấp ủy trực thuộc không tái cử khóa mới.

Các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Hoàng Văn Đức, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa, quà chúc mừng các đồng chí nguyên Chủ nhiệm UBKT cấp ủy trực thuộc không tái cử khóa mới.

(HBĐT) - Sáng 19/1, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức triển khai nhiệm vụ kiểm tra giám sát Đảng năm 2016. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện UBKT T.Ư; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành ủy và các ban, ngành hữu quan trong tỉnh.

 

Năm 2015, Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công  tác KTGS, kỷ luật đảng. Đặc biệt chú trọng công tác KTGS phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tiến tới Đại hội XII của Đảng; chỉ đạo xây dựng ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản về công tác KTGS của Đảng; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết công tác KTGS của cấp ủy, UBKT các cấp gắn với công tác TĐ-KT; quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

  

UBKT các cấp đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình KTGS của cấp ủy, UBKT. Phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc của cấp ủy và các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và nắm chắc tình hình mọi mặt, xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ việc phát sinh mới; đặc biệt tập trung  giải quyết KN-TC, phản ánh, kiến nghị liên quan đến nhân sự đại hội Đảng các cấp. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào thành công của đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Hoạt động phối hợp tuyên truyền, phổ biến về công tác KTGS được đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức Đảng, CBĐV và nhân dân về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được duy trì, phát huy và giành được những thành tích đáng kể với 100% tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, nhiều tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    

Quá trình thảo luận hội nghị đã chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; thống nhất cao với 7 nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

    

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng đã đạt được trong năm 2015. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung trong Chương trình KTGS toàn khóa và năm 2016 của BCH Đảng bộ tỉnh, UBKT Tỉnh ủy đã đề ra; tâp trung cao cho việc phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, CBĐV, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của công tác KTGS, kỷ luật Đảng. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy và UBKT cấp trên để nâng cao hiệu lực, chất lượng, hiệu quả công tác KTGS của các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp; chủ động phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, những hành vi bao che, dung túng cho khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Cấp ủy và UBKT các cấp tăng cường hơn nữa việc lãnh đạo và tổ chức quán triệt triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng. Chủ động, tích cực, đề cao tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS, kỷ luật đảng. Chú trọng KTGS các đồng chí lãnh đạo, quản lý chủ chốt trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm nêu gương và ý thức tổ chức kỷ luật. Quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ CBCC có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền và trao đổi cung cấp thông tin về công tác KTGS của Đảng.

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao  giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KTGS Đảng năm 2015.

   

Nhân dịp này, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí Ủy viên UBKT Tỉnh ủy và nguyên Chủ nhiệm UBKT cấp ủy trực thuộc không tái cử khóa mới. UBKT Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 13 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KTGS Đảng năm 2015.

                                                                               

 

                                                                 Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục