Quan tâm thực hiện chính sách BHXH, BHYT

 

      Đồng chí Trịnh Minh Hoàng

       Phó Giám đốc BHXH tỉnh

 

Nghị quyết số 21 ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020” khẳng định chính sách BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền đã tích cực tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu sâu sắc hơn những quan điểm của Đảng, Nhà nước về việc mở rộng và hoàn thiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT có bước đi, lộ trình phù hợp với phát triển KT-XH; phát triển hệ thống BHXH, BHYT đồng bộ với phát triển các dịch vụ xã hội để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của lớp nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, hướng đến mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tỉnh ta có khoảng trên 95% dân số tham gia BHYT, 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 40% lực lượng lao động tham gia BHTN. Hết năm 2015, tỉnh ta có 88,6% dân số tham gia BHYT, 18% lao động tham gia BHXH, 14% lao động tham gia BHTN.

 

Hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, những người làm chính sách BHXH, BHYT mong muốn Đại hội tiếp tục quan tâm hơn nữa về các chính sách an sinh xã hội, trong đó có lĩnh vực BHXH, BHYT. Tại Đại hội sẽ đề ra được chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện BHXH, BHYT nhằm tạo sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện BHXH, BHYT.

 

Nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

 

        Đồng chí Hoàng Văn Long

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Phong (Cao Phong)

 

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với những chủ trương, chính sách đúng đắn trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong những năm qua, Hội Nông dân các cấp nói chung và Hội Nông dân xã Tây Phong nói riêng đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ của Hội đề ra. Đồng thời, phấn đấu thực hiện tốt 3 phong trào trọng tâm của Hội là “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Nông dân thi đua xây dựng NTM, “Nông dân tham gia bảo đảm QP-AN”. Nhờ đó, kinh tế nông thôn đã có khởi sắc với những thành quả đáng ghi nhận.

 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chúng tôi kỳ vọng vào những quyết sách của Đảng và Nhà nước nhằm giải quyết những vướng mắc, khó khăn tồn tại trong triển sản xuất nông nghiệp như: tăng cường ứng dụng KH   KT vào sản xuất dưới nhiều hình thức; kiểm định chặt chẽ nguồn giống từ các cơ sở sản xuất giống cung ứng cho nông dân; tập trung phân bổ đầu ra hợp lý đáp ứng nguồn cung sản phẩm cho người dân; hướng tới đầu tư trọng điểm những sản phẩm thế mạnh của từng nơi kết hợp với các  sản phẩm mới có tiềm năng kinh tế cao... Bên cạnh đó, cấp uỷ, chính quyền cần có những giải pháp phù hợp với điều kiện từng vùng để phát triển nông nghiệp, nông thôn một cách bền vững.

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục