(HBĐT) - Ngày 9/12, tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh đã tổ chức tổng kết sản xuất cá sông Đà an toàn theo chuỗi giá trị bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Chi Cục Trưởng Chi cục QLCL Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh  Nguyễn Hữu Tài trao giấy chứng nhận Viet Gap cho Công ty Cường Thịnh; HTX Hiền Lương về quá trình triển khai thực hiện chuỗi cá Sông Đà an toàn.

 

Năm 2016, Chi cục QLCL Nông lâm sản và Thủy sản đã xây dựng và triển khai mô hình sản xuất cá Sông Đà an toàn theo chuỗi giá trị bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, đã liên kết được 9 hộ nuôi cá lồng tại xã Thái Thịnh, TP.HB và xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc với Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Cường Thịnh (Công ty Cường Thịnh); 22 hộ nuôi cá lồng tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc liên kết tạo thành HTX Dịch vụ và sản xuất nông, lâm nghiệp Hiền Lương (HTX Hiền Lương). Sau 6 tháng triển khai, đến tháng 10/2016, Trung tâm chuyển giao công nghệ và dịch vụ Thủy sản Việt Nam đã chứng nhận sản phẩm cá: Lăng, Bỗng, Chiên, Rô Phi,  Diêu Hồng, Trắm cỏ, Trắm đen, Rầm xanh, Chép, Tầm được sản xuất phù hợp với quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt – Việt Gap của Công ty Cường Thịnh; HTX Hiền Lương. Tổng diện tích mặt nước nuôi là 30.000 m2; số lồng nuôi 271 lồng; sản lượng dự kiến 850 tấn/năm. Chi cục cũng đã kiểm tra và chứng nhận đủ điều kiện ATTP trong thu mua, kinh doanh các loại cá Sông Đà cho Công ty Cường Thịnh. Hiện nay, Công ty đã và đang liên kết với các doanh nghiệp tại TP Hà Nội trong việc tiêu thụ sản phẩm cá Sông Đà. Thông qua thực hiện mô hình cho thấy  các cơ sở SXKD liên kết với nhau đã giảm bớt các khâu trung gian, khắc phục được tình trạng tư thương ép giá, sản phẩm đầu ra ổn định. Tạo ra sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng, truy xuất được nguồn gốc, xây dựng được thương hiệu và quảng bá được sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đồng thời, nâng cao được chuỗi giá trị gia tăng của sản phẩm theo hướng sản xuất bền vững. Đây là sản phẩm đầu tiên trong chăn nuôi thủy sản được cấp giấy chứng nhận Vietgap.

 

                                                                                 LC

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục