(HBĐT)- Sáng 13/4, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã tổ chức họp quý I năm 2017. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện chủ trì buổi họp.

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện NHCSXH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

 

Trong quý I/2017, NHCSXH tỉnh được phân bổ 2 đợt vốn mới với số tiền 190 tỷ đồng cho 5 chương trình tín dụng. Trên cơ sở nguồn vốn được giao, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã thực hiện phân bổ kịp thời tới các huyện, TP đồng thời chỉ đạo các huyện, TP thực hiện phân bổ nguồn vốn tới các xã, phường, thị trấn để triển khai cho vay theo quy định. Trong quý I/2017, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 97.618 triệu đồng tăng 9,5% so với năm 2016; doanh số cho vay đạt 364.291 triệu đồng với 13.877 lượt khách hàng vay vốn; doanh số thu nợ đạt 150.212 triệu đồng. Tổng dư nợ cho vay 14 chương trình tín dụng đến 31/3/2017 là 2.572.000 triệu đồng đạt 98,2% kế hoạch, với 142.712 khách hàng còn dư nợ. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi được đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Nợ quá hạn toàn chi nhánh là 4.187 triệu đồng chiếm 0,16% tổng dư nợ chủ yếu ở chương trình cho vay hộ nghèo, HSSV, GQVL; nợ khoanh là 1.618 triệu đồng; lãi tồn 7.612 triệu đồng tăng 1.731 triệu đồng so với cuối năm 2016. Hiện, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đang quản lý theo dõi hoạt động của 2.884 tổ TK&VV, theo kết quả phân loại tổ có: 2.513 tổ loại tốt, 340 tổ loại khá, 19 tổ loại trung bình và 12 tổ loại yếu.

 

Trong quý II, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đưa ra 9 nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng trưởng nguồn vốn huy động và nguồn vốn uỷ thác từ ngân sách địa phương; duy trì nợ quá hạn dưới 0,2%/tổng dư nợ; dư nợ tăng trưởng trên 7%; thành viên ban đại diện và các tổ chức nhận uỷ thác thực hiện chương trình kiểm tra giám sát năm 2017 theo kế hoạch đã xây dựng; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng...

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã đóng góp ý kiến vào việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2017 như nợ quá hạn và lãi tồn gia tăng... Bên cạnh đó, các thành viên cũng có những ý kiến liên quan đến thực hiện một số chỉ tiêu cụ thể trong quý II/2017.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận những kết quả đạt được trong quý I, qua đó đã giúp cho nhiều hộ dân tiếp cận được nguồn tín dụng ưu đãi. Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế để tập trung tháo gỡ. Để phát huy tốt nguồn vốn ưu đãi, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm tới hiệu quả và mục đích vay vốn, đồng thời chủ động trong công tác phối hợp giữa chi nhánh ngân hàng với các ngành, các cấp trong việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc; kiện toàn, tập huấn nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ vay vốn; tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi. Ban Đại diện các huyện, thành phố; các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác cho vay, tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để sản xuất kinh doanh, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

                                                          

                                                                     Đinh Thắng

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục