(HBĐT) - Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2017, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2017 với các địa phương. Tham dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh.


Phiên họp đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương. Trong đó nêu bật kết quả đạt được, thẳng thắn nhìn nhận những thách thức đặt ra và kiến nghị nhiều giải pháp xác đáng như: Cải cách thể chế gắn với cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực theo hướng khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, phát triển liên kết theo chuỗi giá trị gắn với thị trường và lợi thế Việt Nam; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng của tăng trưởng kinh tế; cải cách thủ tục hành chính cần gắn với văn hóa công sở.


Các đại biểu tỉnh ta dự phiên họp

Theo đánh giá của Chính phủ, phát biểu của các đại biểu tại phiên họp đã làm rõ những diễn biến quan trọng trong tình hình KT-XH hiện nay và tạo thêm cơ sở thực tế để Chính phủ chỉ đạo giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quyết tâm xuyên suốt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017. Để đạt mục tiêu đề ra, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương trong 6 tháng cuối năm 2017 cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2017 của Chính phủ và các Nghị quyết khác của Đảng, Quốc hội, Chính phủ tạo chuyển biến rõ nét trong các tháng còn lại của năm 2017. Đồng thời chủ động họp bàn, thống nhất để cụ thể hóa những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 02/6/2017 thành những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nhằm thúc đẩy tăng trưởng của từng ngành, từng sản phẩm; triển khai quyết liệt các giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng từng ngành, lĩnh vực.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị đạo các Bộ, ngành và địa phương tập trung vào các nhóm công tác như: Tiếp tục thực hiện ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; tích cực cải cách thể chế gắn với cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực, cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng ngân hàng, đẩy mạnh tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn và cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước; tập trung cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động; ưu tiên thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các ngành, lĩnh vực chủ yếu của nền kinh tế như nông lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng; đẩy mạnh xuất khẩu, chủ động nghiên cứu những giải pháp tăng cường quản lý, kiểm soát hàng rào kỹ thuật, bảo đảm nhu cầu và bảo hộ hợp lý sản xuất trong nước theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với cam kết quốc tế; chủ động rà soát các nhiệm vụ chi, thực hành tiết kiệm tối đa các khoản chi tiêu trong khả năng cân đối của ngân sách nhà nước và dự toán được giao./. 

                          Bùi Minh

Các tin khác


Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Huyện Lạc Sơn có trên 5.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành nghề nông thôn

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn về phát triển ngành nghề nông thôn, hiện nay toàn huyện có 5.267 cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực ngành nghề nông thôn, thu hút trên 8.500 lao động thường xuyên. Một số nghề phát triển như: sản xuất vật liệu xây dựng, dệt may, cơ khí nhỏ, dịch vụ vận tải hàng hóa, chế biến lâm sản, các nghề dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục