(HBĐT) - Vừa qua, đồng chí Bùi Văn Khánh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành ở tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Lương Sơn về tình hình thực hiện kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.


Đồng chí Bùi Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trong những năm gần đây, huyện Lương Sơn đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư kinh doanh, phát triển sản xuất. Theo báo cáo, trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Bộ phận một cửa của huyện đã tiếp nhận và giải quyết 636 hồ sơ thủ tục hành chính của doanh nghiệp, nhà đầu tư, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn (trong đó hồ sơ được giải quyết nhanh hơn ít nhất 30% thời gian quy định chiếm 44%). UBND huyện đã thực hiện đăng tải các thủ tục hành chính, các quy định về chính sách đầu tư, kinh doanh, các thông tin về quy hoạch...trên Trang thông tin điện tử của huyện và niêm yết công khai tại Bộ phận một cửa để doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân dễ dàng tiếp cận thông tin. Hỗ trợ nhà đầu tư giải phóng mặt bằng dự án. Trong năm 2016, huyện đã tiếp nhận 33 dự án, đã triển khai thực hiện các thủ tục giải phóng mặt bằng 19 dự án, với tổng số tiền đã chi trả trên 16, 4 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện Lương sơn tiếp tục thực hiện GPMB 19 dự án của năm 2016 chuyển sang, đến 30/6/2017 đã hoàn thành GPMB 6 dự án, với số tiền chi trả 12 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp nhận mới 8 dự án, hiện đã triển khai các thủ tục GPMB 7 dự án.

Tại buổi làm việc, huyện Lương Sơn đã đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác quản lí nhà nước đối với các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Lương Sơn; xem xét, thu hồi các dự án chậm triển khai; hạn chế cấp phép đầu tư các dự án gây ô nhiễm môi trường (như: dự án về chăn nuôi, khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, san hạ mặt bằng...); kịp thời ban hành sửa đổi và bổ sung những chế độ, chính sách chưa phù hợp trong công tác GPMB, quản lí đất đai, khoáng sản...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc triển khai thực hiện kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh ở huyện Lương Sơn, đặc biệt là việc giải quyết kịp thời, đầy đủ các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, huyện cũng cần đẩy mạnh hơn nữa việc GPMB các dự án, tạo quỹ đất sạch để nhà đầu tư triển khai dự án đúng thời gian quy định. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Lương Sơn sớm đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động; tiếp tục đổi mới và thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo tư duy mới hướng tới nền hành chính phục vụ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo thuận lợi để nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan quản lý Nhà nước. Các đơn vị, địa phương trong huyện cần niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại phòng giao dịch một cửa ở đơn vị mình. Tăng cường thu hút đầu tư vào địa bàn, tuy nhiên, việc thu hút đầu tư phải có chọn lọc, phải thẩm định cụ thể. Trú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn lực lao động. Huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở địa phương...

 

                                                                    Thanh Hoàn

                                             ( Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục