(HBĐT) - Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Hòa Bình vừa diễn ra trong 2 ngày (22 – 23/5) có sự tham dự của hơn 200 đại biểu tiêu biểu đến từ các xã, phường trên địa bàn.


Với sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nhiệm kỳ qua, nông dân Thành phố đã tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tiếp cận thị trường, góp phần quan trọng làm thay đổi kinh tế nông nghiệp và bộ mặt nông thôn. Đời sống vật chất, tinh thần của đại bộ phận nông dân được cải thiện, điều kiện ăn, ở, học hành, khám chữa bệnh ở khu vực nông thôn được nâng lên. Đến năm 2017, có 3.066 hộ nông dân/tổng số 5.128 hộ hội viên đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng 1.372 hộ so với số hộ đạt hồi đầu nhiệm kỳ, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 1,31%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn được giữ vững. Hàng năm, qua phân loại tổ Hội vững mạnh và khá chiếm trên 85%, chi Hội vững mạnh và khá chiếm 87%, cơ sở Hội vững mạnh và khá chiếm 93%, không có cơ sở Hội yếu kém. Các cấp Hội đã được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen: 7 bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, 3 bằng khen của UBND tỉnh, 13 bằng khen của Hội Nông dân tỉnh, 22 giấy khen của UBND thành phố…


Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Hòa Bình khóa IX ra mắt.

Phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, xứng đáng là nòng cốt của phong trào nông dân và công cuộc xây dựng NTM, các đại biểu đã biểu quyết thông qua phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ tiếp theo: Tập hợp đông đảo các tầng lớp nông dân tham gia vào tổ chức Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Nâng cao nhận thức về mọi mặt cho hội viên nông dân, giúp nông dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm, khả năng tiếp thu khoa học công nghệ mới áp dụng vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành liên quan đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động ở các cấp Hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua, tich cực tham gia xây dựng NTM.

Đại hội đã tiến hành bầu và ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố khóa mới gồm 21 đồng chí; bầu 14 đại biểu tham dự Đại hội Hội nông dân tỉnh sắp tới.


Bùi Minh


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục