(HBĐT) - Đó là nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận tại Hội nghị chuyên đề về quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng phân bón, do Sở NN&PTNT tổ chức ngày 14/12. Hội nghị thu hút trên 100 đại biểu đến từ Sở Công Thương, Sở KH&CN, Cục Quản lý thị trường, Hội Nông dân tỉnh, các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT, đại diện các đơn vị chuyên ngành cấp huyện, thành phố và các công ty, đại lý, cửa hàng kinh doanh phân bón trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị. 

Đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh và sử dụng phân bón trên địa bàn tỉnh, báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh của các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, mức độ sử dụng phân bón cũng tăng cao. Đáng ghi nhận là người sản xuất đã có sự chuyển biến khá tích cực trong nhận thức. Từ chỗ chỉ tập trung sử dụng phân bón hóa học đã chuyển dần sang sử dụng kết hợp phân bón hóa học và phân bón vô cơ; chuyển dần từ sử dụng phân đơn sang sử dụng phân tổng hợp NPK hoặc phối trộn các loại phân đơn trước đi bón. Bên cạnh đó, tình hình sản xuất, kinh doanh mặt hàng phân bón cũng ghi nhận nhiều chuyển biến. Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 doanh nghiệp sản xuất phân bón, 455 cửa hàng kinh doanh phân bón (trong đó trên 80% là các cơ sở kinh doanh có quy mô nhỏ). Nhìn chung, thành phần và chủng loại phân bón trên thị trường khá phong phú, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất trồng trọt tại địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phân bón. Theo đó, lãnh đạo Sở NN&PTNT cho biết: Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị định 108/2017/NĐ-CP ngày 20/9/2017 của Chính phủ về quản lý phân bón, Sở NN&PTNT đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chấn chỉnh lại và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực phân bón. Tuy đã đạt một số kết quả thuận lợi nhưng những khó khăn, hạn chế hiện nay đòi hỏi thời gian tới cần tăng cường quyết liệt hơn nữa các nhóm giải pháp.

Sau khi thảo luận, hội nghị đã thống nhất 4 nhóm giải pháp trọng tâm và 8 kiến nghị cụ thể nhằm tăng cường công tác quản lý về sản xuất, kinh doanh và sử dụng phân bón trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

 


                                                                          Thu Trang


Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục