Một tuyến đường sắt quốc tế kết nối thành phố Nam Ninh, khu tự trị Choang Quảng Tây của Trung Quốc với thủ đô Hà Nội của Việt Nam đã đạt lượng khách kỷ lục trên 400.000 lượt người trong 10 năm qua.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Huy Hùng/TTXVN)
Vốn
là một biện pháp hiện thực hóa Khu vực Mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN, tuyến
đường sắt liên vận trên được bắt đầu khai thác từ ngày 1/1/2009, dành cho các
trao đổi giữa Trung Quốc với ASEAN.
Tập đoàn đường sắt Nam Ninh Trung Quốc cho biết lượng hành khách đi tàu tăng
trung bình 20%/năm trong 10 năm qua.
Theo Tân Hoa xã, tuyến đường sắt trên trải dài 396km, đi một chiều hết 12 giờ.
Phục vụ trên tàu là các nhân viên có thể nói cả tiếng Việt và tiếng Anh, bên
cạnh tiếng Trung.
Các dịch vụ truyền thanh truyền hình trên tuyến đường này được phát bằng hai
thứ tiếng Trung-Việt./.
TheoVietNamPlus
Kim ngạch xuất nhập khẩu duy trì đà tăng cao; xuất siêu vượt xa dự báo và liên tục đạt mức kỷ lục – đó là những điểm sáng đáng ghi nhận của công tác xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2018. Kết quả này càng đáng ghi nhận khi đặt trong bối cảnh kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều khó khăn trong suốt năm qua.
Luật An ninh mạng, Nghị quyết về biểu thuế môi trường với xăng dầu... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 1/2019.
(HBĐT) - Vừa qua, Công ty TNHH HNT Vina (Khu công nghiệp Lương Sơn) đã tổ chức kỷ niệm 5 năm (2014 – 2019) hoạt động tại Hòa Bình. Nhân dịp này, công ty tổ chức Đại hội thể dục – thể thao lần thứ IV với sự tham gia của gần 2.000 người lao động đang làm việc tại công ty.
Chiều 31/12, đại diện Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/1/2019 sẽ tạm dừng thu phí trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương.
(HBĐT) - Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 8,36%; trong đó, nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 5,3%; công nghiệp - xây dựng tăng 11,7%; dịch vụ tăng 5,73%. Cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP: tỷ trọng ngành nông, lâm, thủy sản 22,12%; công nghiệp - xây dựng 47,36%; dịch vụ 30,52%.