Liên quan đến vấn đề thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết Công ty Yên Khánh đang thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tổ chức thu phí dưới hình thức làm thuê cho VEC.
Phương tiện lưu thông trên
tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Thông tin từ VEC cho hay trong thời gian qua đã có nhiều thông tin
đề cập đến việc Công ty Yên Khánh thực hiện dịch vụ thu phí trên tuyến cao tốc
Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Tuy nhiên, khác với việc được nhượng quyền thu phí tại cao tốc Thành phố Hồ Chí
Minh-Trung Lương, tại tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Công ty Yên Khánh chỉ thực
hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí cho VEC chứ không phải là hợp đồng nhượng
quyền thu phí.
Theo đó, tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình được hoàn thành đưa vào khai
thác toàn tuyến vào ngày 30/6/2012. Bộ Giao thông Vận tải giao VEC quản lý,
khai thác và thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu
tư tiếp cận tìm hiểu dự án và thử nghiệm mô hình xã hội hóa công tác thu phí, lựa
chọn đơn vị thu phí độc lập với cơ quan chủ đầu tư, giám sát thu phí, đảm bảo
tính khách quan, minh bạch trong hoạt động thu phí, ngày 26/10/2012, Bộ Giao
thông Vận tải có Văn bản số 9067/BGTVT-TC về việc ký hợp đồng cung cấp dịch vụ
thu phí đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, trong đó có ý kiến VEC căn cứ vào quy
định hiện hành và đề xuất của Công ty Yên Khánh, trực tiếp đàm phán và ký hợp đồng
dịch vụ thu phí với nhà đầu tư theo thẩm quyền.
Trên cơ sở ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, VEC đã tiến hành đàm phán với Công
ty Yên Khánh và đến ngày 17/1/2013, VEC và Công ty Yên Khánh đã ký Hợp đồng số
02/HĐ-VEC-YK/2013 về việc cung cấp dịch vụ thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh
Bình (giai đoạn khai thác tạm thời).
"Đối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Công ty Yên Khánh thực hiện hợp đồng
cung cấp dịch vụ tổ chức thu phí (cung cấp nhân viên thu phí và tiếp nhận lại
các nhân viên đã được VEC tuyển dụng và đào tạo) dưới hình thức làm thuê cho
VEC, giá trị hợp đồng chủ yếu là tiền lương của người lao động và các khoản
theo lương phục vụ tổ chức thu (Không phải là hợp đồng nhượng quyền thu
phí).
Bên cạnh đó, VEC vẫn thực hiện các công tác thu tiền thu phí, giám sát, hậu kiểm
thu phí; công tác giám sát dịch vụ thu phí được thực theo đúng quy định của Tổng
cục Đường bộ (gồm giám sát hiện trường 24/24 giờ; giám sát hậu kiểm theo ca và
giám sát đột xuất).
Chi phí cho công tác tổ chức thu phí do Công ty Yên Khánh thực hiện căn cứ trên
dự toán được VEC và Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt hàng năm. Chi phí này
không cao hơn các tuyến cao tốc khác đang do các công ty thành viên của VEC thực
hiện.
Theo thống kê của VEC, sau hơn 6 năm đưa vào khai thác, tính đến cuối năm 2018,
tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã phục vụ 61 triệu lượt phương tiện an
toàn.
Trong tháng 10/2018, VEC cũng đã hoàn thành mở rộng thêm 3 làn tại trạm thu phí
nút giao Liêm Tuyền, nhằm giải tỏa áp lực giao thông, hạn chế ùn ứ tại khu vực
trạm vào các khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết./.
TheoVietNamPlus
Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.
Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.
Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.
Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.
Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.
Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.