Ngày 29-3, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, Tổ chức quốc tế SKYTRAX vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới. Theo đó, sân bay Nội Bài của Thủ đô Hà Nội lần thứ tư liên tiếp có mặt trong "Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2019).


Nội Bài bốn năm liền lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Hướng tới phát triển bền vững

Năm 2016, lần đầu tiên Nội Bài được xướng tên vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới khi Nhà ga hành khách T2 mới đưa vào khai thác, tạo nên một diện mạo mới, khang trang, hiện đại, đồng bộ. Sự kiện đó là niềm tự hào của hàng nghìn cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài và ngành hàng không Việt Nam, đồng thời cũng tạo ra thách thức, áp lực làm sao để giữ vững và bứt phá trong những năm tiếp theo.

Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai hàng loạt nội dung hành động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Cảng đã tăng cường công tác hiệp đồng, điều phối các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hàng không; yêu cầu các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, áp dụng xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, cảng cũng bổ sung các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng, nâng cao chất lượng sóng wifi, bổ sung hệ thống cây nước uống miễn phí, hệ thống sạc pin điện thoại; áp dụng phương án hạn chế người đưa tiễn vào khu vực làm thủ tục tại tầng 3 Nhà ga T2.

Trong năm 2018, 2019, Cảng HKQT Nội Bài triển khai nhiều hoạt động nhằm cải thiện thái độ của nhân viên thông qua các cuộc thi ý nghĩa: "Khoảnh khắc Noel 2018”, "Nụ cười Nội Bài 2019”,… và triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường như khánh thành hai bức tranh sen cỡ lớn ở hai đầu đông, tây Nhà ga T2; lắp đặt bức tranh gốm "Hà Nội xưa và nay” tại điểm chụp ảnh miễn phí cho hành khách – Nhà ga T2,...

Tất cả những nỗ lực đó của Cảng HKQT Nội Bài và các cơ quan, doanh nghiệp, các hãng hàng không hoạt động tại Cảng được ghi nhận qua sự đánh giá khách quan và uy tín của tổ chức SKYTRAX liên tục từ năm 2016 trở lại đây trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.


                                                                                       Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục