(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Agribank Hòa Bình xây dựng hệ thống bảo hiểm kết hợp ngân hàng. Một trong những sản phẩm nổi bật của ABIC Hà Nội được đông đảo người dân, nhất là bà con nông dân khi tiếp cận với nguồn vốn từ Agribank Hoà Bình chính là gói bảo hiểm Bảo an tín dụng. Sản phẩm bảo hiểm này thực sự cần thiết, giúp hàng trăm gia đình đối phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nặng nợ nần và tránh bị xử lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra, đồng thời tạo sự yên tâm về tinh thần cho bà con nông dân.


Ngoài phát triển các sản phẩm bảo hiểm, Agribank Hòa Bình và ABIC Hà Nội phối hợp làm tốt công tác an sinh xã hội. Ảnh: Đại diện ABIC Hà Nội và Agribank Hoà Bình trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Yên Thủy.

Bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm cho người vay vốn tại Agribank, khi xảy ra tai nạn, ốm đau ảnh hưởng tính mạng người vay, ABIC thay người vay trả ngân hàng số tiền tương ứng với số tiền tham gia bảo hiểm, tối đa lên đến 300 triệu đồng.

Trung tuần tháng 6, đại diện ABIC Hà Nội, Agribank Hòa Bình đã chi trả khoảng 700 triệu đồng bảo hiểm cho 4 hộ có người thân vay vốn tại Agriabank Lạc Thuỷ nhưng không may qua đời. Hầu hết các gia đình trong diện được chi trả bảo hiểm đều là những hộ vay vốn phát triển sản xuất nông nghiệp hoặc gián tiếp phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện Lạc Thủy.

Cụ thể, ABIC Hà Nội đã chi trả gần 102 triệu đồng cho gia đình ông Đinh Văn Mạnh, xã Thanh Nông; 201 triệu đồng cho gia đình bà Vũ Thị Nga, thị trấn Chi Nê; gần 204 triệu đồng cho gia đình ông Ngô Văn Chính, xã An Bình và gần 206 triệu đồng cho gia đình ông Phan Tiến Hồng, xã Khoan Dụ.

Phát biểu tại buổi chi trả tiền bảo hiểm Bảo an tín dụng, đại diện các gia đình được nhận tiền bảo hiểm từ ABIC Hà Nội thực sự cảm kích về gói bảo hiểm tín dụng nhân văn và hiệu quả. Đây thực sự là dịch vụ tài chính "bảo hộ” đối với các khoản vay và là "cứu cánh” cho khách hàng vay vốn khi xảy ra rủi ro.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, Trưởng phòng Dịch vụ maketing (Agribank Hoà Bình) cho hay: Tại mỗi chi nhánh, phòng giao dịch thuộc Agribank trên địa bàn tỉnh, khi nhận được thông tin khách hàng xảy ra sự kiện bảo hiểm, ABIC Hà Nội phối hợp với cán bộ Agribank Hoà Bình để hướng dẫn, đôn đốc khách hàng lập hồ sơ, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường nhanh, kịp thời quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Góp phần vơi đi những khó khăn, mất mát của những gia đình có người thân vay vốn tại Agribank Hoà Bình nhưng không may gặp rủi ro.

Theo thống kê, trong năm 2018, trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ có trên 4.000 khách hàng tham gia các sản phẩm bảo hiểm của ABIC, bao gồm: Bảo an tín dụng, bảo hiểm bảo an chủ thẻ, bảo hiểm xe máy, bảo hiểm tài sản kỹ thuật. Trong đó, có 3.741 khách hàng vay vốn tham gia sản phẩm Bảo an tín dụng. Hai năm trở lại đây, ABIC Hà Nội đã chi trả bồi thường bảo an tín dụng lên đến gần 2,4 tỷ đồng cho khách hàng tại Agribank Lạc Thủy.

Theo đại diện Agribank Hoà Bình, trên địa bàn toàn tỉnh, với dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn của đơn vị luôn duy trì ở mức 90 - 95%. Do đó, đa phần khách hàng sử dụng sản phẩm Bảo an tín dụng đều là những hộ dân khu vực nông thôn, chủ yếu vay vốn để phát triển nông nghiệp. Chính vì vậy, gói bảo hiểm Bảo an tín dụng thực sự rất có ý nghĩa trong chiến lược phát triển tam nông trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm nay, đã có hàng chục nghìn khách hàng, trong đó, đa phần khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng của ABIC Hà Nội khi vay vốn tại hệ thống Agribank Hoà Bình. Năm 2018, Phòng Kinh doanh khu vực tỉnh Hòa Bình - ABIC Hà Nội đã chi trả trên 11,1 tỷ đồng cho các khách hàng. 6 tháng đầu năm nay, chi trả trên 6 tỷ đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng.

Ông Nguyễn Sinh Phương, Giám đốc ABIC Chi nhánh Hà Nội đánh giá cao sự hợp tác của cán bộ Agribank Hoà Bình trong công tác bán bảo hiểm ABIC thời gian qua. Đồng thời cho rằng, trong phát triển tam nông trên địa bàn tỉnh, Agriank Hoà Bình có vai trò chủ lực. Về phía ABIC Hà Nội luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, góp phần đảm bảo cho sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn ngày một bền vững. Mong rằng, thời gian tới, sự gắn kết của Agribank Hoà Bình với ABIC ngày một bền chặt. Qua đó, cung cấp thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm hữu ích, phát triển mở rộng thêm nhiều khách hàng là hộ nông dân vay vốn sản xuất, kinh doanh, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng tam nông trên địa bàn tỉnh.

                                                                                          Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục