(HBĐT) - Tại lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Hòa Bình lần thứ IV, năm 2019, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hòa Bình (BIDV Hòa Bình) đã được vinh danh. Đây là sự ghi nhận xứng đáng với một ngân hàng đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển.


BIDV Hòa Bình luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tới giao dịch.

Với phương châm hoạt động: "Kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả - bứt phá", những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng từ sự đoàn kết, sáng tạo tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn, BIDV Hòa Bình đã đứng vững và phát triển. Đơn vị luôn quán triệt, triển khai có hiệu quả các chủ trương của Chính phủ, định hướng chỉ đạo, điều hành của NHNN và của BIDV. Ưu tiên và dành nguồn lực hợp lý chuyển dịch cơ cấu hoạt động theo mục tiêu phát triển hoạt động bán lẻ, DN vừa và nhỏ, doanh nghiệp FDI, đẩy mạnh các nguồn thu phi lãi, đặc biệt là thu dịch vụ ròng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ hiện đại.

Ngoài ra, đơn vị tích cực, chủ động trích lập dự phòng rủi ro, xử lý và thu hồi nợ xấu, nợ ngoại bảng, nợ bán VAMC. Xây dựng các quy định, cơ chế trong điều hành hoạt động kinh doanh phù hợp với định hướng kinh doanh từng năm, phát động tới toàn chi nhánh, với mục tiêu mỗi cán bộ đều là một mũi nhọn trong hoạt động kinh doanh.

Đối với công tác huy động vốn, BIDV Hòa Bình có tăng trưởng quy mô bền vững, duy trì và phát triển thị phần huy động vốn đảm bảo mục tiêu an toàn - hiệu quả. Xây dựng cơ chế khuyến khích tăng trưởng huy động vốn áp dụng đối với CB, CNV và tập thể. Đồng thời, thực hiện cơ cấu lại danh mục tín dụng theo ngành nghề, lĩnh vực, đối tượng khách hàng theo hướng ưu tiên vào ngành nghề tốt và nhóm khách hàng bán lẻ, khách hàng DN vừa và nhỏ, DN siêu nhỏ. Bên cạch đó, công tác dịch vụ được coi là mục tiêu mũi nhọn trong giai đoạn 2016-2020, tăng dần tỷ trọng thu dịch vụ ròng trên tổng thu nhập toàn chi nhánh. Đơn vị đã xây dựng biểu phí dịch vụ phù hợp với đặc thù nền khách hàng tại địa bàn. Tập trung phát triển công nghệ số 4.0, khẳng định là Ngân hàng TMCP có nền tảng công nghệ tốt nhất trên địa bàn tỉnh.

Với nỗ lực trong kinh doanh, năm 2018, BIDV Hòa Bình đạt tổng nguồn vốn huy động 3.315,35 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay 3.699,04 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 1,10% tổng dư nợ. Có thể nói, từ sự điều hành và các giải pháp kinh doanh hợp lý, giai đoạn 2016 - 2018, BIDV Hòa Bình đã có sự tăng trưởng về quy mô cũng như hiệu quả kinh doanh. Theo đó, tổng nguồn vốn bình quân tăng trưởng 74% so với giai đoạn 2013 - 2015; tổng dư nợ cho vay bình quân tăng trưởng 58%; chênh lệch thu chi bình quân tăng trưởng 75%; lợi nhuận trước thuế bình quân tăng trưởng 62%; thu dịch vụ ròng bình quân tăng trưởng 66% so với giai đoạn trước.

Với những thành tích đạt được, trong 2 năm (2017 - 2018), BIDV Hòa Bình được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam công nhận Tập thể lao động xuất sắc.


Hoàng Nga


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục