(HBĐT) - Đó là chủ đề của Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp năm 2019 do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục Chăn nuôi, Sở NN&PTNT phối hợp tổ chức ngày 10/10, tại thành phố Hòa Bình. Tham dự diễn đàn có đại diện các Cục, Viện, Trung tâm liên quan thuộc Bộ NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm khuyến nông và đại diện nông dân của 5 tỉnh vùng Trung du miền núi phía Bắc gồm: Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình. 


Trên 100 đại biểu tham dự Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp năm 2019 tại Hòa Bình.

Bám sát chủ đề "Giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi ong tại các tỉnh miền núi phía Bắc”, diễn đàn đã chia sẻ nhiều nội dung, trong đó, nổi bật là các chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật của Bộ NN&PTNT về phát triển nghề nuôi ong; quy hoạch vùng nuôi ong đảm bảo chuỗi sản xuất hàng hóa an toàn và bền vững; giới thiệu một số tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới trong nghề nuôi ong; các thông tin mới về phát triển nghề nuôi ong tại các tỉnh miền núi phía Bắc…

Đặc biệt, diễn đàn dành nhiều thời gian cho phần thảo luận, hỏi – đáp giữa nông dân với ban chủ tọa và ban cố vấn. Thông qua đó, tạo điều kiện để 4 nhà (nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp) tìm được tiếng nói chung, xác định cụ thể các giải pháp nhằm phát triển bền vững nghề nuôi ong tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Những năm gần đây, nghề nuôi ong lấy mật ở nước ta phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhìn chung, các nhà nuôi ong và đàn ong nằm rải rác khắp cả nước, nhưng tập trung chủ yếu ở miền núi và trung du (trên 442.000 đàn). Thống kê năm 2018, số lượng đàn ong tăng 6,7% so với năm 2017, khu vực tăng cao nhất là vùng đồng bằng sông Hồng với mức 14,34%. Riêng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nghề nuôi ong đang được đánh giá cao, một số tỉnh như Hà Giang, Sơn La đã xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm mật ong, quy mô sản xuất đang dần mở rộng để hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu tham dự diễn đàn đã đi thăm quan một số mô hình nuôi ong hiệu quả trên địa bàn TP Hòa Bình.

T.T

Các tin khác


Thủ tướng: Chúng ta phải làm gì để nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước

(HBĐT) - Sáng 16-10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước (DNNN). Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T

(HBĐT) - Chiều 16/10, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T do Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Quang Hiển dẫn đầu về triển khai chương trình hợp tác, nghiên cứu các dự án đầu tư vào tỉnh.

Đặc sản khoai lang Ba Khan

(HBĐT) - Những ngày đầu đông, nông dân xã Ba Khan (Mai Châu) ai ai cũng tất bật ngoài đồng để thu hoạch khoai lang. Tư thương khắp mọi nơi đổ về mua khoai lang ngay tại ruộng. Người dân phấn khởi vì khoai lang dễ bán, được giá đem lại lợi nhuận cao gấp 3 - 4 lần trồng ngô.

Xây dựng sản phẩm OCOP miến dong Chiến Thọ

(HBĐT) - Sản phẩm miến dong Chiến Thọ của cơ sở sản xuất miến dong Chiến Thọ, xóm Bu Chằm, xã Phú Minh là sản phẩm OCOP của huyện Kỳ Sơn năm 2019. Miến dong Chiến Thọ có hương vị đặc biệt, được chế biến theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nguồn nguyên liệu thuần khiết là bột dong, hoàn toàn không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào. Sợi miến dong Chiến Thọ có màu trắng ngà, độ dài ngắn tùy thuộc vào nhu cầu và đơn đặt của khách hàng. Sợi miến sau khi nấu có thể để lâu mà không bị bở, nát, không có sạn.

Thành phố Hòa Bình, huyện Tân Lạc, Lương Sơn đánh giá chấm điểm sản phẩm OCOP

(HBĐT) - Tham gia Chương trình OCOP năm 2019, TP Hòa Bình có 9 sản phẩm tham gia.

Huyện Yên Thủy xây dựng thương hiệu nông sản hàng hóa

(HBĐT) - Mặc dù mới triển khai một thời gian, nhưng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được khẳng định là hướng đi đúng, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất và xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng của huyện Yên Thủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục