Người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội tin tưởng lựa chọn sản phẩm bưởi đỏ Tân Lạc tại hệ thống Saigon Co.op trong Tuần lễ "Nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình".
Tuần lễ nông sản thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội năm 2019 với mục tiêu ký kết tiêu thụ ổn định các sản phẩm chủ lực do các HTX trên địa bàn tỉnh sản xuất vào hệ thống siêu thị Saigon Co.op; truyền thông quảng bá mạnh hình ảnh, chất lượng, quy mô, quy trình sản xuất sản phẩm của các HTX, DN thành viên Liên minh HTX tỉnh; trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của HTX; kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm; đàm phán, ký kết các giao dịch và hoạt động xúc tiến thương mại giữa các HTX với người tiêu dùng TP Hà Nội nói riêng, các thành phố lớn nói chung; thu thập thông tin để đánh giá mức độ phát triển và xu hướng phát triển kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh, làm cơ sở cho các cơ quan địa phương hoạch định chính sách phù hợp trong tương lai.
Tham gia tuần lễ có 33 HTX, doanh nghiệp với 47 gian hàng, các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu phong phú, có chứng nhận an toàn thực phẩm, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc, đạt chứng nhận VietGAP như: cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc; rau, củ, quả an toàn, hữu cơ Lương Sơn; các loại trà túi lọc; cá sông Đà; gà đồi Lạc Sơn, các sản phẩm chế biến từ cây sachi…
Đến nay, toàn tỉnh có trên 7.000 ha cây ăn quả có múi đang trong thời kỳ kinh doanh cho sản lượng trên 15 vạn tấn/năm cùng nhiều nông sản đặc trưng khác. Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại sẽ có thêm kênh kết nối cung cầu liên kết bền chặt hơn, quảng bá sản phẩm nông sản an toàn chất lượng, đặc trưng của tỉnh. Đáng chú ý trước đó đã có 2 sản phẩm nông sản của tỉnh cung cấp cho hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op là cam Cao Phong và bưởi đỏ Tân Lạc. Trong dịp diễn ra tuần lễ, sức mua 2 sản phẩm này rất lớn, mỗi ngày tiêu thụ trung bình khoảng 5 tấn cam/6 HTX tham gia, khoảng 3.000 quả bưởi/4 HTX tham gia. Theo thống kê, sản lượng tiêu thụ tại tuần lễ khoảng trên 100 tấn sản phẩm các loại, doanh thu ước đạt gần 3 tỷ đồng, trong đó, sản phẩm cây có múi như cam, bưởi đạt trên 1 tỷ đồng, dược liệu và rau hữu cơ, rau an toàn đạt 1 tỷ đồng, ngoài ra là các sản phẩm khác như măng, miến, đồ khô, gà Lạc Sơn, gà Lạc Thủy…
Ông Trần Quốc Việt, Giám đốc điều hành Saigon Co.op khu vực phía Bắc cho biết: Đây là điều kiện tốt để đơn vị có thêm cơ hội đầu tư, tham gia sâu hơn vào sản xuất theo chuỗi giá trị của nông sản tỉnh Hòa Bình. Các HTX vẫn là đối tác chiến lược để từng bước thực hiện mục tiêu này. Để sản phẩm nông sản Hòa Bình xuất hiện trong chuỗi siêu thị Co.op nhiều hơn các bên cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa. Đặc biệt, các HTX cần cải tiến mẫu mã bao bì, đóng gói, lưu trữ sản phẩm, cách thức vận chuyển để phân phối đến tay người tiêu dùng một cách tươi ngon nhất. Về phía hệ thống Saigon Co.op đã triển khai quyết liệt, xây dựng kế hoạch truyền thông riêng đối với lượng khách hàng vip, khách hàng quen thuộc, khách hàng tiềm năng, đưa tin về tuần lễ đến toàn bộ hệ thống các đại siêu thị, siêu thị, chuỗi cửa hàng từ Bắc vào Nam. Từ đó, tuần lễ nông sản thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội năm 2019 về mặt truyền thông có tính lan tỏa rất cao.
Đồng chí Trần Văn Thành, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết: Kết quả các HTX đạt được thông qua tuần lễ là rất lớn. Thông qua kênh tiêu thụ như nhà phân phối, đại lý, các siêu thị lớn, nhỏ của TP Hà Nội và đặc biệt là hệ thống Saigon Co.op phía Bắc, khách hàng trong và ngoài nước… biết đến và tin tưởng sử dụng các sản phẩm do các HTX là thành viên Liên minh HTX tỉnh trực tiếp sản xuất. Từ thành công này, Liên minh HTX mong muốn UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Liên minh HTX tỉnh thực hiện khâu xúc tiến thương mại, tổ chức tuần lễ nông sản thực phẩm tại các thành phố lớn trong nước, tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu, triển lãm trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ sản phẩm của các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện để HTX, tổ hợp tác tỉnh giao lưu kết nối, liên kết hợp tác với các đơn vị HTX, Liên hiệp HTX, DN tại các thành phố lớn và tỉnh bạn.
Đinh Thắng