(HBĐT) - Thời gian dịch Covid-19 bùng phát khiến thị trường bất động sản (BĐS) trên toàn tỉnh nói chung, TP Hoà Bình nói riêng khá trầm lắng. Tuy nhiên, đến nay, nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn đã mạnh dạn xuống tiền với những vị trí đẹp, khiến thị trường BĐS dần ấm lên.



Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo mở rộng (TP Hoà Bình) đang được đầu tư hạ tầng.

Lĩnh vực BĐS địa bàn TP Hoà Bình thời gian gần đây có khá nhiều giao dịch trở lại sau đại dịch Covid-19. Các hoạt động chào bán, giới thiệu sản phẩm đã rục rịch ở nhiều phân khúc, trong đó, phân khúc đất nền được cho sôi động hơn cả. Ngoài ra, đối với phân khúc nhà ở liền kề cho thấy những tín hiệu khả quan, với nhiều giao dịch thành công trong 1 tháng trở lại đây.

Đặc biệt, tại một số dự án mới khu vực trung tâm, phần lớn các thương vụ thành công đến từ những nhà đầu tư khá am hiểu về lĩnh vực BĐS. Thêm nữa là nhu cầu ở thực đang là động lực tạo cho thị trường BĐS thêm phần sôi động.

Với mục đích tìm kiếm hiệu suất đầu tư tốt, hoặc mong muốn mở rộng danh mục đầu tư trong khu vực, các nhà đầu tư kỳ cựu tham gia vào thị trường đều có chiến lược khá chắc chắn. Những nhà đầu tư này thường lựa chọn những vị trí đẹp, thanh khoản tốt để đầu cơ, chứ không dám xuống tiền đất vùng ven trong tình hình hiện nay.

"Thực tế hiện nay có khá nhiều nhà đầu tư mới có tiềm lực mạnh mẽ đã, đang sẵn sàng xuống tiền tìm kiếm cơ hội đầu tư phân khúc đất nền khu vực trung tâm TP Hoà Bình. Trong giới BĐS mà tôi quen biết, nhiều người cũng đầu tư khá nhiều tiền vào đất nền một dự án tại trung tâm thành phố thuộc phường Đồng Tiến” - anh Nguyễn Văn Dũng, nhà đầu tư BĐS trên địa bàn thành phố cho hay.

Qua khảo sát thị trường đất nền thuộc khu trung tâm TP Hoà Bình, giá đất không hề có dấu hiệu giảm mà ngược lại, những vị trí đẹp còn tăng so với trước thời dịch Covid-19.

Một trong những vị trí đất tăng giá là khu vực cuối trục đường Trần Hưng Đạo, thuộc địa bàn xã Sủ Ngòi và phường Đồng Tiến. Tại đây, giá 1 m2 khu vực đường 2 chiều được chủ đất "hét” với giá 33 triệu đồng/m2, tăng khoảng 300% so với 5 - 7 năm về trước, cao hơn cả giá trước khi xuất hiện dịch Covid-19.

Lý do được đưa ra, trên địa bàn thành phố đang triển khai xây dựng cầu Hoà Bình 2, dự kiến sẽ sớm hoàn thành. Cây cầu nối giữa trung tâm bờ trái sông Đà với đầu cầu Đen, khu vực bờ phải TP Hoà Bình, kéo dài vào điểm đầu trục đường Trần Hưng Đạo. Do đó, về lâu dài, theo nhận đinh giới đầu cơ BĐS, phía bờ phải, các địa bàn được hưởng lợi nhất từ cây cầu Hoà Bình 2 là phường Đồng Tiến và xã Sủ Ngòi. Bởi vậy, không lạ khi giá đất nền, nhất là tại những dự án mới hiện đang là đối tượng "săn lùng” của không chỉ các nhà đầu tư, mà còn cả những người có nhu cầu ở thực.

Tuy nhiên, thực tế trong tình hình hiện nay, thị trường BĐS không nóng theo diện rộng mà cục bộ theo từng vị trí. Ví như tại dự án Vĩnh Hà (phường Đồng Tiến) hiện đã có khá nhiều giao dịch thành công, nhất là những vị trí đẹp hiện đã được bán gần hết.

Trên địa bàn thành phố, hiện cũng còn khá nhiều đất nền đang được rao bán tại một số dự án, như dự án Sudico, Sông Đà 12, dự án tổ 7, phường Thịnh Lang… Nhưng để thị trường BĐS ấm dần, để có thêm nhiều giao dịch thành công, theo dự đoán của các chuyên gia về BĐS, có thể phải mất thêm một thời gian nữa để đông đảo khách hàng mạnh dạn quay trở lại thị trường.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia BĐS, khoảng thời gian cuối năm 2020, đầu năm 2021, thị trường mới thực sự trở lại mạnh mẽ. Lĩnh vực BĐS đặc biệt được hưởng lợi từ những chính sách hạ lãi suất cho các cá nhân, doanh nghiệp của Chính phủ. Với nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, thời điểm này chính là cơ hội để họ xuống tiền nhằm đón đầu "sóng” BĐS dự báo sẽ xuất hiện trong đầu năm tới.


Hồng Trung


Các tin khác


Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục