(HBĐT) - Sáng 30/7, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thường kỳ tháng 7 của UBND tỉnh. 


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.

Các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào tờ trình, dự thảo Quyết định Quy định tài sản có giá trị lớn trong trường hợp sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê tại các đơn vị sự nghiệp; dự thảo Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 14/Ctr-TU, ngày 30/8/2017 của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 11/8/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường lãnh đạo thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và một số vấn đề quan trọng khác…

Các đại biểu cơ bản thống nhất với những nội dung xin ý kiến tại kỳ họp, cho rằng đây là những vấn đề quan trọng đối với phát triển KT – XH của tỉnh, vì vậy cần được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực để thực hiện đạt hiệu quả cao.                    

Tập trung bàn thảo những vấn đề khó khăn, vướng mắc, nổi cộm hiện nay, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và một số ý kiến đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành phố hết sức quan tâm đến công tác thu NSNN, bởi hiện nay, số thu mới đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Trong khi đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ đến ngày 30/9 số thu phải đạt 3.000 tỷ đồng, vì vậy, cần đặc biệt coi trọng công tác này thì mới có thể đạt được kế hoạch.

Hiện, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh rất thấp, trong khi đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ cắt giảm, điều chuyển kế hoạch đầu tư vốn ngân sách T.Ư năm 2020, nếu đến ngày 30/9 tỉ lệ giải ngân dưới 60%. Vì vậy, các đại biểu cho rằng, cần có giải pháp cụ thể, mạnh tay để đẩy nhanh tiến độ giải ngân theo yêu cầu của Chính phủ.

Những ngày qua, dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, khó lường. Các đại biểu cho rằng, mỗi cấp, ngành cần khẩn trương xây dựng phương án vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển KT - XH. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo điều chỉnh hoạt động du lịch; đóng cửa các điểm du lịch trên địa bàn. Sắp tới, tỉnh có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn, tập trung đông người, vì vậy, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh có sự chỉ đạo kịp thời, sát với tình hình thực tế và yêu cầu phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Chính phủ…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu để hoàn thiện các tờ trình, dự thảo báo cáo. Yêu cầu các cấp, ngành, chủ đầu tư nêu cao vai trò, trách nhiệm để đẩy mạnh giải ngân đầu tư công. Từ tháng 8, UBND tỉnh sẽ tổ chức giao ban hàng tuần về công tác này để kịp thời nắm bắt tình hình.

Nhấn mạnh sự nguy hiểm của dịch Covid-19 cũng như nguy cơ lây nhiễm cao đối với tỉnh ta khi Hà Nội đã xuất hiện ca bệnh và trong tỉnh có gần 880 người về từ tâm dịch Đà Nẵng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, nhất là cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của người dân. Các sở, ngành, địa phương siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh trên tinh thần cao nhất; căn cứ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có biện pháp phù hợp. Cần khắc phục ngay biểu hiện chủ quan, lơ là; khẩn trương giải quyết chế độ, chính sách cho đội ngũ làm công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế phải chủ động xây dựng phương án, kịch bản cụ thể; chuẩn bị máy móc, thiết bị, vật tư, phương tiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới cần được tổ chức thật nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, không vì thành tích, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực. Đồng thời, phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; có phòng thi dự phòng cho các thí sinh có biểu hiện ho, sốt…

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được về nghỉ hưu theo chế độ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tổ chức chia tay đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về nghỉ hưu theo chế độ.

Hoàng Nga

Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục