(HBĐT) - Với mục đích đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tạo sự liên kết, xây dựng mạng lưới gắn kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ, tạo cơ hội ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm hàng hóa, liên kết sản xuất giữa các HTX, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm chủ lực và an toàn cho các HTX, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các HTX, những năm gần đây, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức thực hiện chương trình xúc tiến thương mại đạt được nhiều hiệu ứng truyền thông lớn tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Từ năm 2016 đến nay, thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, mỗi năm 1 lần, Liên minh HTX tỉnh tổ chức đưa các HTX có sản phẩm sản xuất quy mô, chất lượng, chủ lực tham gia "Hội chợ sản phẩm các HTX quốc tế và Việt Nam” do Liên minh HTX Việt Nam chủ trì tổ chức định kỳ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Sản phẩm tham gia tại hội chợ đều là những sản phẩm tiêu biểu, điển hình, không những đảm bảo về quy mô vùng trồng, chất lượng sản phẩm, mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ về bao bì, nhãn mác, logo nhận diện…, đáp ứng đủ hồ sơ pháp lý cũng như truy xuất nguồn gốc, thương hiệu sản phẩm. Hầu hết khách hàng tiếp cận sản phẩm do các HTX trên địa bàn sản xuất đều chấp nhận, đồng tình khá cao về cách quảng bá xúc tiến thương mại mà Liên minh HTX tỉnh đã thực hiện.

Ngay sau khi kết thúc hội chợ, ngoài doanh thu trực tiếp, các HTX còn ký kết được các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm ổn định cho các siêu thị, chuỗi cửa hàng, nhà phân phối… trên toàn quốc. Hội chợ xúc tiến thương mại và công nghệ cho các HTX năm 2019 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, 1 HTX của tỉnh đã thỏa thuận, ký kết hợp đồng kinh tế ổn định xuất khẩu sản phẩm dệt thổ cẩm và sản xuất theo đơn đặt hàng ổn định với đối tác doanh nghiệp N’GO , một doanh nghiệp của Pháp, có Văn phòng đại diện tại số 197, đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí  Minh. Năm 2020, thông qua tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ tư vấn hỗ trợ, cũng như hiệu quả các nội dung xúc tiến thương mại mà Liên minh HTX thực hiện, doanh nghiệp xuất nhập khẩu Nhật Việt có địa chỉ tại số 243, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hà Nội đã liên kết, tư vấn cho 2 HTX trên địa bàn chế biến, sản xuất sản phẩm cỏ voi thành thành phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… 

Ngoài việc tổ chức cho các HTX tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh, Liên minh HTX tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức "Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Co.op mart” với 43 HTX trên địa bàn trưng bày, giới thiệu 24 gian hàng, tiêu thụ được sản lượng lớn các mặt hàng nông sản, thực phẩm, gia súc, gia cầm, cá sông Đà…, doanh thu đạt gần 3 tỷ đồng; ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ giữa hệ thống Co.op mart với 10 HTX; thu hút 26 cơ quan truyền thông, báo chí T.Ư, địa phương và TP Hà Nội đến đưa tin, quảng bá cho các sản phẩm tham gia sự kiện.

Hiện nay, Liên minh HTX tỉnh tích cực, nỗ lực tìm kiếm, gặp gỡ các đối tác là doanh nghiệp tiêu thụ, nhà phân phối, đại lý lớn, siêu thị, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối trên toàn quốc… để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định và số lượng cho các HTX. Bên cạnh đó, đặc biệt chú trọng việc đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức quảng bá xúc tiến thương mại cho các HTX, tư vấn hỗ trợ các HTX xây dựng hồ sơ pháp lý sản phẩm, hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu sản phẩm… 

Hàng năm, xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại định kỳ, hỗ trợ cho các HTX có điều kiện gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, ký kết giao thương với đối tác tiêu thụ.

Với vai trò kết nối, tư vấn, hỗ trợ cho các HTX trong công tác xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm, trong những năm qua, Liên minh HTX đã thực hiện, triển khai nhiệm vụ đạt hiệu quả cao, có tính lan tỏa. HTX bước đầu tin tưởng, hy vọng vào sự tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm của các HTX do Liên minh HTX tư vấn, hỗ trợ.


Thanh Tâm
(Liên minh HTX tỉnh)

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục