(HBĐT) - Ngày 13/5, UBND huyện Lương Sơn tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt về tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI). Tham dự hội nghị có các công chức, viên chức khối chính quyền; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp huyện cùng một số nhà đầu tư đang triển khai trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.



Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đánh giá kết quả chỉ số PCI cấp tỉnh và chỉ số DDCI trên địa bàn huyện. Theo đó, chỉ số PCI của tỉnh năm 2021 thuộc nhóm điều hành thấp với tổng số 57,16 điểm, thấp hơn 5,64 điểm so với năm 2020; đứng thứ 62 so với cả nước, giảm 18 bậc so với năm 2020.

Đối với bộ chỉ số DDCI, năm 2021, huyện Lương Sơn đứng thứ 7/10 huyện, thành phố với 71,59 điểm số, trong đó kết quả chỉ số thành phần bao gồm: Chi phí gia nhập thị trường và hoạt động cấp phép với 8.16 điểm; hiệu lực thực thi pháp luật, thiết chế pháp lý và ANTT với 7.81 điểm; chi phí thực hiện thủ tục hành chính và tuân thủ pháp luật 7.76 điểm; tiếp cận đất đai và địa điểm kinh doanh 7.25 điểm; chất lượng dịch vụ công và bộ phận một cửa 7.13 điểm; hỗ trợ sản xuất kinh doanh 6.77 điểm; chi phí không chính thức 6.69 điểm; tính năng động của chính quyền dịa phương 6.62 điểm và tính minh bạch trong tiếp cận thông tin và đối xử công bằng 6.24 điểm. Trong đó, Lương Sơn có 3 chỉ số thành phần cao hơn so với bình quân chung cả tỉnh: Chi phí gia nhập thị trường và hoạt động cấp phép; chi phí thực hiện thủ tục hành chính và tuân thủ pháp luật và hỗ trợ sản xuất kinh doanh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu rõ những điểm còn hạn chế cũng như những tác động khách quan đến quá trình triển khai công việc ảnh hưởng đến vị trí trong bộ chỉ số DDCI năm 2021 của huyện. Trên tinh thần trách nhiệm, nhìn rõ hơn những điểm yếu kém, các đại biểu đã đánh giá công khai về chất lượng công chức, viên chức còn những mặt hạn chế nhất định, chưa đáp ứng được đỏi hỏi cấp bách trong bối cảnh hiên nay và đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn chức trách nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn yêu cầu: Thời gian tới, cán bộ, đảng viên trên địa bàn cần phát huy những mặt đạt được, khắc phục kịp thời những hạn chế, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự phối kết hợp trong công việc trên tất cả các lĩnh vực và phải thực hiện ký vào bản cam kết trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đối với lĩnh vực đất đai sẽ nghiên cứu bổ sung cán bộ có trình độ cho bộ phận một cửa; giảm đáng kể thời gian thực hiện các thủ tục cho người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục; công khai, minh bạch thông tin về phát triển KT-XH; tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính công; trang tin điện tử cần nâng cấp giao diện nhiều tiện ích hơn… Đồng thời, tăng cường công tác tuyền truyền tới Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của các cấp chính quyền trong nâng cao chỉ số DDCI của huyện thời gian tới.


Hồng Trung

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục