(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh như: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), tích cực tham gia các hội chợ, mở cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP… Qua đó, giúp chủ thể OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.


Sản phẩm OCOP quà tặng thổ cẩm của HTX dệt thổ cẩm Chiềng Châu (Mai Châu) tham gia hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm HTX tỉnh tại Hà Nội.

Toàn tỉnh hiện có 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh. Một số sản phẩm OCOP của tỉnh có mặt tại các hệ thống siêu thị như: Cam Cao Phong, chuối viba,   dưa lưới Lạc Thủy, bưởi đỏ Tân Lạc… Đặc   biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, người tiêu dùng trong tỉnh lựa chọn sản phẩm OCOP làm quà biếu, quà tặng. 

 Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tích cực hỗ trợ chủ thể OCOP tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được tổ chức tại tỉnh ta và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tiêu biểu như Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm HTX tỉnh tại Hà Nội; phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình, tổ chức đúng dịp tỉnh đăng cai tổ chức môn xe đạp trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La…

Trong 5 ngày (từ 28/5 - 1/6), Văn phòng điều phối NTM của tỉnh phối hợp với các chủ thể OCOP đưa một số sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La. Trong 5 ngày tham gia sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La. Một số sản phẩm OCOP của tỉnh như: Chè shan tuyết, trà giảo cổ lam, trà sachi, chuối viba, dưa kim hoàng hậu, thổ cẩm bản Lác… được các đại biểu Trung ương, các tỉnh, thành phố, người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Một số doanh nghiệp, chủ thể OCOP  điểm bán sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La có nhu cầu trao đổi với chủ thể sản phẩm OCOP của tỉnh ta về việc mua bán và ký gửi sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Chị Vì Thị Oanh, Phó Giám đốc HTX dệt thổ cẩm Chiềng Châu chia sẻ: Tham gia hội chợ giúp HTX có cơ hội nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các sản phẩm cùng loại của các tỉnh, tìm hiểu yêu cầu của các nhà phân phối để từ đó làm cơ sở hoàn thiện và phát triển sản phẩm của HTX. Hiện nay, HTX có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh là quà tặng thổ cẩm và quần áo thổ cẩm. Sản phẩm của HTX ký hợp đồng tiêu thụ thường xuyên sang thị trường Pháp và một số nước khác. 

Cùng với các phương thức bán hàng truyền thống chủ thể OCOP chủ động, linh hoạt đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Thời gian qua, Bưu điện tỉnh và Chi nhánh Bưu chính Viettel Hòa Bình luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, HTX, HSXNN trong hành trình đưa nông sản lên sàn TMĐT. Theo đó, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Cục xúc tiến thương mại, Liên minh HTX tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức 25 lớp tập huấn đào tạo kỹ năng đưa sản phẩm lên sàn TMĐT và đưa vào tiêu thụ qua hệ thống  Bưu điện trên toàn mạng lưới. Đã có 89 sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn và Postmat.vn. 

Đồng chí Hoàng Văn Tuân, Phó Chánh văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh nhấn mạnh: Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, các ngành, địa phương và chủ cơ sở sản xuất cần tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên, tăng cường quản lý giám sát chất lượng sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu OCOP quốc gia làm cơ sở để đẩy mạnh thị trường và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời chú trọng hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP thành thạo các kỹ năng TMĐT để tăng cường tương tác trực tiếp giữa người sản xuất và tiêu dùng.


Thu Thủy

Các tin khác


Cải thiện tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

(HBĐT) - Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công (GNVĐTC) là một yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành kế hoạch tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2022 của tỉnh đạt 9%. Do vậy, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã sát sao chỉ đạo việc phân bổ nguồn vốn và thúc tiến độ giải ngân. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc các Ban quản lý dự án chuyên ngành của tỉnh và các chủ đầu tư phấn đấu giải ngân đạt 100% kế hoạch VĐTC được giao trong năm 2022; đảm bảo giải ngân theo từng mốc thời gian cụ thể (đến ngày 30/6/2022, giải ngân đạt trên 50% kế hoạch vốn (KHV) giao, đến ngày 30/9 đạt trên 70% và đến ngày 31/1/2023 đạt 100% KHV giao). Tuy vậy, hiện kết quả giải ngân không đạt mục tiêu đề ra, tỷ lệ còn thấp so với yêu cầu.

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh triển khai công tác 6 tháng cuối năm

(HBĐT) - Chiều 11/8, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh (DNT) tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và đề ra mục tiêu, phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2022.

Giá xăng dầu giảm hơn 900 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (11/8), mỗi lít xăng giảm thêm hơn 900 đồng, dầu cũng hạ 1.000-1.210 đồng (trừ dầu mazut).

Xuất khẩu 1 tấn nhãn Sơn Thủy đầu tiên sang thị trường EU

(HBĐT) - Ngày 11/8, tại xã Xuân Thủy (Kim Bôi), Sở NN&PTNT phối hợp UBND huyện Kim Bôi và Công ty CP nông nghiệp hữu cơ FUSA tổ chức lễ xuất hàng chuyến hàng đầu tiên của sản phẩm nhãn Sơn Thủy sang thị trường EU. Dự lễ xuất hàng có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Triển khai áp dụng Bộ chỉ số DDCI - đột phá cải thiện môi trường đầu tư

(HBĐT) - Cải thiện mạnh mẽ năng lực điều hành kinh tế và nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh là những yêu cầu quan trọng hàng đầu nhằm tạo ra động lực bền vững trong định hướng thu hút nguồn lực cho phát triển kinh tế ở mỗi địa phương. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó "tập trung cải thiện chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh (NLCT) cấp tỉnh (PCI), phấn đấu trong giai đoạn 2021-2025 mỗi năm tăng tối thiểu 3 bậc”. Để tiếp tục duy trì, đẩy mạnh những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền tỉnh và nâng cao chỉ số PCI tỉnh Hoà Bình, UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng Bộ chỉ số NLCT và Kế hoạch khảo sát đánh giá cảm nhận của doanh nghiệp (DN) về môi trường đầu tư, kinh doanh các huyện, thành phố và các sở, ngành tỉnh.

Xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp

(HBĐT) - Những năm gần đây, huyện Lạc Sơn quan tâm, chú trọng xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Nhờ đó, giúp quản lý tốt hơn về chất lượng sản phẩm, tăng khả năng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, hiệu quả kinh tế và thu nhập cho nông hộ, góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất trong ngành nông nghiệp, khai thác thế mạnh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục