(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh như: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), tích cực tham gia các hội chợ, mở cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP… Qua đó, giúp chủ thể OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.


Sản phẩm OCOP quà tặng thổ cẩm của HTX dệt thổ cẩm Chiềng Châu (Mai Châu) tham gia hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm HTX tỉnh tại Hà Nội.

Toàn tỉnh hiện có 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh. Một số sản phẩm OCOP của tỉnh có mặt tại các hệ thống siêu thị như: Cam Cao Phong, chuối viba,   dưa lưới Lạc Thủy, bưởi đỏ Tân Lạc… Đặc   biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, người tiêu dùng trong tỉnh lựa chọn sản phẩm OCOP làm quà biếu, quà tặng. 

 Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tích cực hỗ trợ chủ thể OCOP tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được tổ chức tại tỉnh ta và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tiêu biểu như Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm HTX tỉnh tại Hà Nội; phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình, tổ chức đúng dịp tỉnh đăng cai tổ chức môn xe đạp trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La…

Trong 5 ngày (từ 28/5 - 1/6), Văn phòng điều phối NTM của tỉnh phối hợp với các chủ thể OCOP đưa một số sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La. Trong 5 ngày tham gia sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La. Một số sản phẩm OCOP của tỉnh như: Chè shan tuyết, trà giảo cổ lam, trà sachi, chuối viba, dưa kim hoàng hậu, thổ cẩm bản Lác… được các đại biểu Trung ương, các tỉnh, thành phố, người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Một số doanh nghiệp, chủ thể OCOP  điểm bán sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La có nhu cầu trao đổi với chủ thể sản phẩm OCOP của tỉnh ta về việc mua bán và ký gửi sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Chị Vì Thị Oanh, Phó Giám đốc HTX dệt thổ cẩm Chiềng Châu chia sẻ: Tham gia hội chợ giúp HTX có cơ hội nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các sản phẩm cùng loại của các tỉnh, tìm hiểu yêu cầu của các nhà phân phối để từ đó làm cơ sở hoàn thiện và phát triển sản phẩm của HTX. Hiện nay, HTX có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh là quà tặng thổ cẩm và quần áo thổ cẩm. Sản phẩm của HTX ký hợp đồng tiêu thụ thường xuyên sang thị trường Pháp và một số nước khác. 

Cùng với các phương thức bán hàng truyền thống chủ thể OCOP chủ động, linh hoạt đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Thời gian qua, Bưu điện tỉnh và Chi nhánh Bưu chính Viettel Hòa Bình luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, HTX, HSXNN trong hành trình đưa nông sản lên sàn TMĐT. Theo đó, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Cục xúc tiến thương mại, Liên minh HTX tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức 25 lớp tập huấn đào tạo kỹ năng đưa sản phẩm lên sàn TMĐT và đưa vào tiêu thụ qua hệ thống  Bưu điện trên toàn mạng lưới. Đã có 89 sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn và Postmat.vn. 

Đồng chí Hoàng Văn Tuân, Phó Chánh văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh nhấn mạnh: Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, các ngành, địa phương và chủ cơ sở sản xuất cần tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên, tăng cường quản lý giám sát chất lượng sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu OCOP quốc gia làm cơ sở để đẩy mạnh thị trường và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời chú trọng hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP thành thạo các kỹ năng TMĐT để tăng cường tương tác trực tiếp giữa người sản xuất và tiêu dùng.


Thu Thủy

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục