Từ 15 giờ chiều 3/7, mỗi lít xăng RON95 giảm giá 587 đồng, xăng E5RON92 giảm 408 đồng/lít.


Xăng giảm giá từ chiều 3/7. Ảnh: TTXVN.

Sau điều chỉnh của liên Bộ Tài chính - Công Thương, xăng E5RON92 giảm 408 đồng/lít, không cao hơn 20.470 đồng/lít. Xăng RON95-III giảm 587 đồng/lít, không cao hơn 21.428 đồng/lít.

Các loại dầu cũng được điều chỉnh, theo đó, dầu diezen 0.05S giảm 5 đồng/lít,  không cao hơn 18.169 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 30 đồng/lít, không cao hơn 17.926 đồng/lít. Riêng dầu mazut 180CST 3.5S tăng 36 đồng/kg, giá bán không cao hơn 14.623 đồng/kg.

Kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định dừng trích lập Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu và tiếp tục không chi Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Tại cuộc họp với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu mới đây, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, tổng nguồn cung xăng dầu từ 2 nguồn nhập khẩu và sản xuất 5 tháng đầu năm 2023 đạt 9,779 triệu m3/tấn (nhập khẩu chiếm 42,64%, sản xuất trong nước chiếm 52,36%) cùng với lượng tồn kho khoảng 1,577 triệu tấn/m3, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, phục vụ sản xuất của người dân và doanh nghiệp sử dụng xăng dầu trong nước.  

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, đầu mối kinh doanh xăng dầu và các đơn vị liên quan nghiêm túc tự đánh giá và báo cáo trung thực về kết quả hoạt động của đơn vị mình trong 6 tháng qua dựa trên các quy định hiện hành, gửi Bộ Công Thương trước ngày 15/7/2023. Đây là căn cứ cho việc thanh tra, kiểm tra đột xuất khi cần thiết.

Dự báo nguồn cung từ Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ bị gián đoạn trong thời gian từ trung tuần tháng 8 đến hết tháng 9, đầu tháng 10 (do bảo dưỡng định kỳ). Vì vậy, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn chủ động có phương án (cả kỹ thuật, nhân lực, vật tư nguyên liệu…) trong mọi tình huống để hoạt động hết/vượt công suất, bảo đảm đủ nguồn cung theo cam kết của mình ra thị trường...

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục