(HBĐT) - Từ ngày 28/8 - 4/9, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Sở Công Thương tỉnh Hoà Bình tham dự và tổ chức 4 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ triển làm thương mại và nông sản huyện Mộc Châu năm 2023. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Tuần văn hoá du lịch Mộc Châu năm 2023. 


Lãnh đạo Sở Công Thương giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Hoà Bình tại hội chợ. 

Thông qua 4 gian trưng bày nhằm giới thiệu đến các nhà phân phối và người tiêu dùng những sản phẩm đặc sản của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi tỉnh Hoà Bình. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; các thành tựu trong sự phát triển của tỉnh Hoà Bình; danh mục các dự án kêu gọi thu hút đầu tư; sản phẩm thương hiệu và đặc trưng; sản phẩm xuất khẩu và các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của tỉnh. 

Theo Sở Công Thương, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm lần này có ý nghĩa rất lớn nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản an toàn thế mạnh của tỉnh Hoà Bình tới các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị trên cả nước và quốc tế. Qua đó, củng cố và duy trì chuỗi nông sản, thuỷ sản an toàn tập trung trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của địa phương và các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cấp hàng hoá, đưa hàng hoá vào hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ và phục vụ nhu cầu của người dân. Đây cũng là dịp để thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, góp phần thúc đẩy nông nghiệp của tỉnh phát triển. 


P.V

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục