Chỉ vài ngày nữa đến Giáng sinh, hiện nay, tại các cửa hàng quà tặng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, không khí mua bán sôi động, nhộn nhịp. Năm nay, từ cuối tháng 11, các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí, quà tặng đã nhập các mặt hàng phục vụ Giáng sinh để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng như: cây thông, vòng nguyệt quế, quả châu, hình dán, dây kim tuyến, đèn nháy, bờm tóc, găng tay, mũ, quần áo ông già Noel… với nhiều mức giá, mẫu mã, từ bình dân đến cao cấp. 


Đồ trang trí, hàng quà tặng Giáng sinh được bày bán đa dạng tại cửa hàng ở phường Dân Chủ (TP Hòa Bình).

Ngoài ra, các loại cây thông nhựa, cây thông phủ tuyết, cây thông vàng, thông trắng được nhiều gia đình, doanh nghiệp, nhà hàng, quán cafe chọn mua. Các phụ kiện trang trí như: dây nơ, quả chuông, dây kim tuyến giá từ 15.000 - 55.000 đồng/sản phẩm; vòng nguyệt quế giá từ 180.000 - 350.000 đồng/vòng; quả châu trang trí cây thông giá từ 20.000 - 150.000 đồng...

Chị Phan Thị Hoa Hồng, chủ cửa hàng Hồng Decor, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) cho biết: Năm nay, nhiều doanh nghiệp, quán cafe, khách sạn, ngân hàng, nhà hàng… đã đặt mua cây và dịch vụ trang trí cây thông từ rất sớm. Với dịch vụ trang trí trọn gói, mỗi cây thông sau khi hoàn thành có đầy đủ quả châu trang trí, đèn nháy, chuông, thú bông, dây ruy băng, hàng rào... giá từ vài triệu đồng tới trên 10 triệu đồng, tùy kích cỡ và yêu cầu trang trí của khách hàng. Ngoài ra, tại cửa hàng, giá các mặt hàng đồ chơi, quà tặng, đồ trang trí phục vụ Giáng sinh năm nay không có nhiều biến động so với năm trước.

Phần lớn các mặt hàng trang trí, quà tặng dịp lễ Giáng sinh giá không cao hơn so với mọi năm nên thu hút được khách đến mua sắm. Chị Nguyễn Thị Thanh Hồng, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) cho biết: Tôi cùng các con đã chọn mua cây thông Noel và một số phụ kiện để tự trang trí và bày trong phòng khách, tạo không khí vui tươi, ấm cúng cho ngôi nhà. Một cây thông nhỏ xinh tự trang trí với giá chỉ khoảng 350.000 đồng cũng mang đến niềm vui cho gia đình.

Giáng sinh năm nay nhộn nhịp, các nhà hàng, khách sạn, quán cafe quan tâm trang trí, tạo không gian lung linh, rực rỡ cho khách hàng chụp ảnh. Điểm qua một vòng thành phố Hòa Bình, khách hàng có thể đến mua sắm và chụp ảnh tại những cửa hàng, nhà hàng có không gian trang trí Giáng sinh rực rỡ như: Cafe De Paris - An Bình Coffee, khu Vincom Shophouse, phường Đồng Tiến; Trà sữa Toco Toco, đường đê Đà Giang, phường Phương Lâm; BB Coffee & Milktea, Zen Village, phường Hữu Nghị; Ola Coffee, phường Quỳnh Lâm; khách sạn Grand Hotel - Diamond Palace Hòa Bình...

Ngoài những mặt hàng trang trí, các loại quà tặng dành cho trẻ em cũng đa dạng từ mẫu mã, chủng loại đến giá. Trong đó, những món quà quen thuộc được mua nhiều nhất vẫn là: đồ chơi, cài tóc, thú nhồi bông, bộ quần áo Noel... Năm nay, còn có một số mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn làm quà tặng cho con em mình như: bánh kem; bánh quy, kẹo handmade; móc khóa, con thú, túi đeo cổ, hoa... được móc từ len; cây thông mini để bàn, các loại hoa giả làm từ kẽm nhung... Dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà cũng được nhiều phụ huynh đăng ký. Tùy quãng đường di chuyển, giá thuê ông già Noel từ 30.000 đồng/lượt. Không chỉ đối với thị trường đồ trang trí, một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, đồ dùng học tập... cũng áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm từ 20 - 50% để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng mua sắm.

Bên cạnh mua hàng trực tiếp, nhiều người tiêu dùng chủ động đặt mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Thị trường quà tặng, đồ trang trí trên các kênh này cũng rất đa dạng, giá bán dao động từ vài nghìn đến vài trăm nghìn, thậm chí cả triệu đồng/sản phẩm.

Hiện là cao điểm người dân và doanh nghiệp tìm mua các mặt hàng trang trí, quà tặng mùa Giáng sinh. Tùy điều kiện, mỗi người có cách đón Giáng sinh riêng để hướng về mùa Noel an lành, ấm áp.

T.H

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục