Chiều 10/4, tại huyện Cao Phong, Sở Công Thương đã tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.


Đồng chí Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Sở Công Thương phát biểu kết luận hội nghị.

Theo báo cáo, trong quý I, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 22.290 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Trong những tháng đầu năm, ngành Công Thương đã tham mưu với tỉnh thành lập 1 cụm công nghiệp, nâng tổng số cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 7 cụm, tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp đạt 41,03%. Ngành thực hiện tốt công tác quản lý thương mại; thị trường hàng hóa diễn ra sôi động, hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Hệ thống chợ, trung tâm thương mại, siêu thị hoạt động hiệu quả. Kênh phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh thông suốt, không có tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo có mức tăng trưởng dương, cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn ngành, đóng góp tích cực giải quyết việc làm cho người lao động và sự phục hồi kinh tế của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành cũng gặp một số khó khăn như: sản lượng điện sản xuất giảm so với cùng kỳ năm trước đã ảnh hưởng đến tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp; hạ tầng các chợ truyền thống trên địa bàn xuống cấp, còn tình trạng mất an toàn phòng cháy, chữa cháy; công tác phát triển hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp còn chậm, ảnh hưởng đến thu hút đầu tư...

Sau khi thảo luận về nhiệm vụ trong thời gian tới, ngành Công Thương xác định chủ động nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu về lĩnh vực công thương được giao. Thực hiện tốt công tác quản lý công nghiệp trên địa bàn, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong chỉ đạo phát triển công nghiệp, trong đó chú trọng đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp, các dự án công nghiệp đầu tư vào cụm công nghiệp trên địa bàn. Triển khai thực hiện các đề án khuyến công địa phương, khuyến công quốc gia năm 2024 và thực hiện tốt các hoạt động quản lý thương mại, thương mại điện tử…


P.V

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục