Trong quý I/2024, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước liên quan đến tiền tệ, tín dụng và lãi suất; đồng thời đẩy mạnh công tác huy động vốn, tập trung các giải pháp mở rộng đầu tư tín dụng đi đôi với tăng cường quản lý chất lượng tín dụng, cho vay các chương trình ưu tiên nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho sản xuất - kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết năm 2024.


Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu giải ngân vốn vay cho hộ dân trên địa bàn.

Ước đến ngày 31/3/ 2024, tổng nguồn vốn của các tổ chức tín dụng đạt 40.128 tỷ đồng, tăng 2% so với cuối năm 2023. Trong đó, vốn huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư ước đạt 48.668 tỷ đồng, tăng 2% so với cuối năm 2023. Tổng dư nợ toàn địa bàn ước đạt 27.992 tỷ đồng, giảm 29,75% so với thời điểm 31/12/2023. Nợ xấu toàn địa bàn ở mức dưới 2% tổng dư nợ.


Đ.H

Các tin khác


Mặt bằng lãi suất tiếp tục duy trì ở mức thấp

Vụ Dự báo, Thống kê (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) vừa công bố Kết quả Điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng quý II/2024. Theo đó, dự báo mặt bằng lãi suất tiếp tục duy trì ở mức thấp và tăng trưởng tín dụng kỳ vọng đạt 13,6% trong năm 2024

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư châu Âu

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vừa công bố Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý 1 năm nay đạt 52,8 điểm, mức cao nhất kể từ năm 2022.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành thép

Hiện nay, Trung Quốc đang gia tăng xuất khẩu thép cán nóng HRC giá rẻ vào Việt Nam, làm tăng các mối lo ngại về thừa cung. Ðiều này gây áp lực rất lớn đến thị trường thép, tác động tiêu cực đến sức cạnh tranh, có nguy cơ khiến các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước thua ngay trên sân nhà.

Kiểm tra tiến độ dự án nhà máy xi măng Xuân Sơn tại huyện Yên Thuỷ 

Chiều 9/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ dự án nhà máy xi măng Xuân Sơn tại huyện Yên Thuỷ. 

Kiểm tra tình hình thu ngân sách nhà nước, sản xuất công nghiệp tại huyện Lạc Sơn

Sáng 9/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công và phát triển công nghiệp tại huyện Lạc Sơn. 

Huyện Lạc Sơn: Điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp

Không phải là vùng động lực của tỉnh nhưng huyện Lạc Sơn đã tận dụng những tiềm năng, lợi thế riêng có về lao động, đất đai, hệ thống giao thông kết nối để phục vụ phát triển KT - XH. Cùng với đó, huyện thu hút nhiều nguồn lực đầu tư vào địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục