Tại ĐBSCL, hiện có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang "đứng ngồi không yên” vì thiếu hụt nguồn lao động.

Hiện các nhà máy nông sản ở ĐBSCL đang có nhu cầu tuyển từ 300 - 500 lao động. Con số này dự kiến sẽ tăng nhiều hơn vào cuối quý III và đầu quý IV năm nay. Bởi đây là thời điểm các nhà máy tăng tốc chế biến để kịp giao các đơn hàng, cũng như sản xuất hàng hóa dự phòng cho các tháng cuối năm.

Nông sản, thủy sản, dệt may… là các lĩnh vực đang có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất. Hiện mỗi địa phương của ĐBSCL đang có nhu cầu tuyển dụng từ 3.000 - 10.000 lao động phổ thông.


Tại ĐBSCL, hiện có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang "đứng ngồi không yên” vì thiếu hụt nguồn lao động. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Tuy nhiên, nguồn cung lao động hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Lý do, 2 quý đầu năm nay, tình hình sản xuất của nhiều doanh nghiệp ở miền Tây gặp khó, người lao động đổ đi TP Hồ Chí Minh, Bình Dương… khá đông. Đặc biệt, việc cho rút bảo hiểm xã hội 1 lần cũng làm gia tăng đáng kể số lượng lao động rời khỏi thị trường.

Ngoài tăng lương, thưởng, các nhà máy còn mạnh dạn đầu tư nhà ở để thu hút và giữ chân người lao động. Tuy nhiên, về lâu dài, cần có nhiều giải pháp căn cơ và động bộ hơn cho bài toán lao động của vựa nông sản cả nước.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Hội nghị trực tuyến về ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII

Chiều 9/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến về ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII). Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Tiếp xúc, đối thoại với nhân dân về thủ tục hành chính đất đai tại thành phố Hòa Bình

Chiều 9/7, Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) phối hợp UBND TP Hòa Bình tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai trên địa bàn TP Hòa Bình. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành và UBND TP Hòa Bình.

Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen, suy nghĩ, ngày càng tin dùng hàng Việt.

2 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp đã đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 26/5/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình về đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 15 cụm công nghiệp.

Tiếp tục tạo nguồn thu và tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước

Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy vừa ban hành Kết luận số 1026-KL/TU về sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 31/5/2021 của BTV Tỉnh ủy về tạo nguồn thu và tăng cường quản lý thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2021-2025. Theo đó, nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TU, BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành triển khai thực hiện một số giải pháp sau:

Xử lý hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Thúc đẩy phát triển kinh tế số

Trong bối cảnh chuyển đổi số cùng trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục