Các tin khác


Gỡ khó hạ tầng trạm sạc xe điện

Phát triển xe điện giúp ngành giao thông vận tải có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan. Tuy nhiên, việc đầu tư trạm sạc cho phương tiện giao thông này đang gặp nhiều khó khăn và thách thức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam

Chiều 28/8, trong khuổn khổ  chương trình "Gặp gỡ Thái Lan” do Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Thái Lan và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức, đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam (Thaicham) tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Cùng tham gia làm việc có lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; Ban quản lý các khu công nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.

Chính phủ lấy ý kiến vào dự thảo Nghị định quản lý dự án đầu tư xây dựng

Chiều 28/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến vào dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP, ngày 3/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Lồng ghép nguồn lực để ổn định dân cư các xã vùng chuyển dân sông Đà

Nằm ở điểm cao nhất huyện Đà Bắc và có mặt bằng ổn định, khu tái định cư (TĐC) Tuổng Đồi thuộc xã Mường Chiềng là nơi ở mới của 68 hộ dân. Sau đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 10/2017, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều điểm nguy cơ sạt lở đất rất cao và không đảm bảo an toàn để sinh sống. Vì thế, huyện Đà Bắc đã cấp thiết triển khai xây dựng khu TĐC Tuổng Đồi để đưa các hộ dân về nơi ở mới.

Huyện Kim Bôi xây dựng nông thôn mới đi vào thực chất

Trong những năm qua, bằng nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế địa phương, công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Kim Bôi đã tạo sự đột phá, làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn. Điều dễ nhận thấy là cơ sở hạ tầng tại các thôn, xóm ở vùng sâu, vùng xa ngày càng khang trang, xanh, sạch đẹp và an toàn.

Dồn lực thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), tiêu chí số 2 về giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng, góp phần tạo sức bật trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương. Tuy nhiên, đây cũng được xem là tiêu chí khó thực hiện nhất bởi đòi hỏi nguồn lực lớn. Từ thực tế đó, tỉnh Hòa Bình đã huy động, lồng ghép mọi nguồn lực nhằm phát triển hạ tầng giao thông nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục