Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần vào phiên 5/9, do đồng USD yếu đi và lợi suất trái phiếu giảm sau khi có dấu hiệu thị trường lao động hạ nhiệt khiến các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng này.


Vàng miếng được sản xuất tại Nga. Ảnh minh họa: TASS/TTXVN

Khoảng 1 giờ 03 phút sáng ngày 6/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,9% lên 2.515,93 USD/ounce. Kim loại quý này đã có lúc tăng tới 1,1% trong phiên, song đà tăng này đã bị hạn chế sau dữ liệu về lĩnh vực dịch vụ của Mỹ.

Các nhà tuyển dụng tư nhân của Mỹ đã thuê số lượng lao động ít nhất trong 3 năm rưỡi vào tháng 8/2024, điều này cho thấy sự chậm lại đáng kể của thị trường lao động. Số liệu này được công số sau dữ liệu ngày 4/9 cho thấy vị trí việc làm mở trong tháng 7/2024 giảm mạnh.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cho biết, sau dữ liệu ADP, đã có một đợt vàng tăng giá và điều đó cho thấy thị trường lao động đang trong tình trạng tồi tệ và có rất nhiều lo ngại về nó.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang dự đoán khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản (bp) của Fed trong tháng này là 59% và khả năng cắt giảm 50 bp là 41%,

Chủ tịch Fed tại San Francisco Mary Daly ngày 4/9 cho biết, Fed cần cắt giảm lãi suất để hỗ trợ thị trường lao động, nhưng còn chờ dữ liệu kinh tế sắp tới để xác định mức độ cắt giảm.

Sự chú ý của thị trường hiện chuyển sang báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp, dự kiến công bố ngày 6/9.

Nhà phân tích thị trường Han Tan tại Exinity Group cho biết, nếu tỷ lệ thất nghiệp tháng 8/2024 vẫn giữ ở mức 4,3% như trong tháng 7/2024, mức cao nhất kể từ năm 2021, giá vàng có thể sẽ quay trở lại mức cao kỷ lục khi thị trường tăng cường đặt cược cho một đợt cắt giảm lãi suất lớn.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1,9% lên 28,82 USD/ounce, giá bạch kim tăng 2,7% lên 926,74 USD/ounce và giá palladium tăng 0,9% lên 942,36 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).


Theo TTXVN

Các tin khác


Hơn 470 tỷ USD xuất nhập khẩu sau hơn 8 tháng

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước đến trung tuần tháng 8 đã vượt 473 tỷ USD, tăng gần 17% so với cùng kỳ. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu gần 15,5 tỷ USD.

Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn tích cực

Trước thềm Hội nghị "UOB Gateway to ASEAN” sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh ngày 6/9, ông Suan Teck Kin, Giám đốc Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu, Tập đoàn UOB (Singapore) dự báo: Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024 vẫn tích cực, với tốc độ tăng trưởng GDP dự báo 6% hoặc cao hơn.

Thành phố Hòa Bình tự hào vững bước

Gần 80 năm đã trôi qua, âm vang hào hùng của ngày thu Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9/1945 vẫn luôn được các thế hệ người dân TP Hòa Bình khắc ghi, từ đó khơi dậy khát vọng xây dựng thành phố bên sông Đà ngày càng giàu đẹp.

Thiết thực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh cho biết: Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ của Hội và cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị của địa phương bằng các nhiệm vụ trọng tâm; đẩy mạnh các phong trào thi đua; nâng cao trình độ nhận thức, năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Đặc biệt, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã quan tâm hỗ trợ phụ nữ phát huy tiềm năng lao động sáng tạo, đóng góp cho các mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh. Qua đó nâng cao quyền năng kinh tế, giúp phụ nữ tự tin khẳng định vai trò, vị thế của mình đối với gia đình, xã hội.

Dồn lực xây dựng huyện Lương Sơn trở thành vùng “đầu tàu” kinh tế

Thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 31/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung huy động nguồn lực xây dựng huyện Lương Sơn đạt tiêu chí đô thị loại IV, đến hết năm 2025 đạt tiêu chí đơn vị hành chính cấp thị xã, những năm qua, cả hệ thống chính trị huyện Lương Sơn nỗ lực vào cuộc, phấn đấu đưa huyện trở thành vùng "đầu tàu” kinh tế của tỉnh.

Giải bài toán thu ngân sách nhà nước bền vững

Từ đầu năm đến nay, nhìn vào bức tranh KT-XH của tỉnh có thể nhận thấy kết quả khá nổi bật trong công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN), đồng thời cũng cho thấy nhiều thách thức chi phối hiệu quả bền vững của nhiệm vụ quan trọng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục