Việt Nam cùng với Nga, Indonesia và Trung Quốc, là những nước đã đạt những thành quả kinh tế lớn nhất trong thập niên vừa qua. Đó là kết luận của các chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ “Goldman Sachs”.

 

Các chuyên gia của Goldman Sachs cho biết các nước thuộc nhóm BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) đã chứng kiến tổng GDP tăng từ mức 2,5 nghìn tỷ USD năm 2000 lên khoảng 8,5 đến 9 nghìn tỷ USD vào cuối thập kỷ.

Báo cáo dự đoán rằng trong thập kỷ mới, tổng cộng GDP của các nước BRIC sẽ đạt 20.000 tỷ USD, vượt Mỹ.

Tuy nhiên, ngoài nhóm BRIC, Goldman Sachs cho biết còn có những nước đạt được những thành tựu kinh tế lớn trong thập niên qua. Mức tăng GDP lớn nhất (căn cứ từ con số năm 2000) xảy ra tại Nga - tăng 4,8 lần. Tiếp đến, GDP của Indonesia tăng 3,5 lần và Việt Nam - 3 lần.

Theo quan điểm của các tác giả bản báo cáo được công bố hôm 6/1, mặc dù Nga bị thiệt hại khá nặng do sụt giá dầu mỏ bởi hậu quả suy thoái toàn cầu và GDP nửa đầu năm 2009 của Nga đã giảm 10%, nhưng hiện nay, tình hình bắt đầu thay đổi - trong quí 4 của năm 2009 GDP Nga đã lại tăng gần 2%.

Vẫn theo dự báo của Goldman Sachs, trong số những nước “mất mát lớn” thập kỷ qua phải kể đến Nhật Bản. Cho dù có đồng Yen mạnh, GDP của Nhật Bản tăng “không nhiều hơn” 300 tỷ USD.

Mexico cũng trong tình trạng tương tự - GDP tăng 300 tỷ USD, mặc dù đây là nước sản xuất năng lượng lớn.

                                                                                          Theo VDC

Các tin khác


Gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là việc làm mang tính nhân văn, không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng mà còn góp thêm nguồn lực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Kinh nghiệm giải ngân vốn đầu tư công ở huyện Lương Sơn

Từ việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp cụ thể, sát sao, huyện Lương Sơn trở thành địa phương có tiến độ giải ngân vốn đầu tư công khá nhất tỉnh, góp phần huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực thực hiện mục tiêu xây dựng huyện đạt tiêu chí cấp thị xã năm 2025.

Giá vàng sáng 20/5

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 20/5, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xã Tân Minh: Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Là xã vùng cao, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, đến nay xã Tân Minh (Đà Bắc) mới đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Địa phương đang tập trung huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại để hoàn thành mục tiêu về đích NTM trong thời gian tới.

Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải đã dự Lễ khởi công gói thầu xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài - gói thầu chính và quan trọng nhất của dự án.

Huyện Lương Sơn: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Từ coi trọng thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Lương Sơn đã giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, vấn đề từ thực tiễn đặt ra của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục