Đoạn quản lý đường bộ I triển khai công tác duy tu sửa chữa thường xuyên trên tuyến đường Bình Thanh- Thung Nai

Đoạn quản lý đường bộ I triển khai công tác duy tu sửa chữa thường xuyên trên tuyến đường Bình Thanh- Thung Nai

(HBĐT) - Đoạn Quản lý đường bộ I làm nhiệm quản lý và bảo đảm giao thông cho trên 300 km đường giao thông trong tỉnh. Hầu hết các tuyến đường ở địa bàn vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa, địa chất yếu và không ổn định, thường xuyên xảy ra sạt lở, hạ tầng giao thông xuống cấp nhanh, nhất là các tuyến giao thông trọng yếu có lưu lượng xe tải trọng lớn qua lại ngày càng gia tăng.

 

Đoạn QLĐB I đã xây dựng được quy chế khoán quản, gắn trách nhiệm với quyền lợi người lao động để bảo đảm giao thông an toàn thông suốt. Đơn vị đã thực hiện phân cấp cho các hạt giao thông phụ trách cung đường, tuyến đường. Các hạt giao thông thực hiện quy chế khoán đến từng công nhân viên chức và hộ gia đình công nhân viên. Trong quy chế khoán quản xác định rõ trách nhiệm của người được giao quản lý cung đường, đoạn đường làm cơ sở để bình xét thi đua với những quy định chi tiết khen thưởng khích lệ và xử phạt khi thực hiện nhiệm vụ. Ban giám đốc Đoạn QLĐB I thường xuyên kiểm tra việc thực hiện vụ giữ đường và bảo đảm giao thông, đồng thời chăm lo thiết thực cải thiện điều kiện vật chất tinh thần cho CNVC, nhất là ở những khu vực vùng khó  khăn để họ yên tâm gắn bó với công việc và phấn đấu hoàn thành được giao. Đến nay, phần lớn các hạt giao thông được đầu tư cải tạo, cơ bản đáp ứng điều kiện ăn ở của cán bộ viên chức. Phong trào thi đua giữ đường không xuống loại, đường sạch, rãnh thông, đường không ổ gà thường  được phát động liên tục trong năm. Theo đó tất cả các đoạn đường, cung đường, tuyến đường do Đoạn QLĐB I đã thực sự có chủ. Cùng PGĐ Đoạn QLĐB I Nguyễn Lê Hòa đi kiểm tra tuyến đường 433- tuyến giao thông huyết mạch từ thành phố Hòa Bình tới xã Đồng Nghê- Đà Bắc, chúng tôi thấy được sự quyết tâm giữ đường và bảo đảm giao thông của từng CBCNV trong đơn vị. Công nhân miệt mài sửa chữa các hạng mục vừa và nhỏ, tu sửa cọc tiêu biển báo, khơi thông rãnh nước, bảo vệ công trình giao thông, phát quan tầm nhìn bảo đảm an toàn giao thông.

 

Phó GĐ Hòa cho biết: Việc giữ đường và bảo đảm giao an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp. Tất cả là nhờ quy chế khoán quản không ngừng được bổ sung và hoàn thiện trên cơ sở gắn trách nhiệm với quyền lợi của người lao động với cung đường, đoạn đường. Hiện nay, cùng với công tác duy tu sửa chữa thường xuyên, Đoạn QLĐB I đang tập trung triển khai công tác phòng chống lũ bão theo phương châm 4 tại chỗ, tổ chức ứng trực 24/24 giờ theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, cập nhật thông tin nhanh chóng về tình trạng lũ bão trên các tuyến giao thông vùng cao được giao nhiệm vụ quản lý để chỉ đạo công tác khắc phục nhanh nhất những sự cố sạt lở, ngập úng làm ách tắc giao thông; bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống.

 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, liên tục trong nhiều năm, Đoạn QLĐB I được các cấp ngành tặng thưởng. Đảng bộ Đoạn QLĐB I nhiều năm đạt tiêu chuẩn TSVM toàn diện.

                                                                                              

 

 

                                                                              Lê Chung

 

Các tin khác

Lãi suất cho vay sản xuất đã giảm ở một số ngân hàng .
Người lao động băn khoăn tìm kiếm,
lựa chọn doanh nghiệp phù hợp
Cán bộ Ban Quản lý dự án công trình giao thông- Sở GTVT trao đổi phương pháp chỉ đạo thi công tuyến Chi Lăng kéo dài
Công ty Cổ phần sản xuất đá xây dựng Lương Sơn sản xuất bình quân 400.000m3 đá các loại/năm

Làm giàu từ kinh tế trang trại

(HBĐT) - Đến thôn Ninh Ngoại, xã An Bình, huyện Lạc Thuỷ không ai không biết đến mô hình trang trại tổng hợp của anh Bùi Văn Chung, người nông dân biết vươn lên thoát khỏi đói nghèo, trở thành gương điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế.

Xuất khẩu dệt may, da giày: Lãi thực bao nhiêu?

Ngành dệt may, da giày đang hứa hẹn mang về hàng chục tỉ USD xuất khẩu trong năm nay. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm đó là giá trị gia tăng thực chất ở mỗi lô hàng xuất khẩu của từng doanh nghiệp là bao nhiêu.

Nhập siêu từ Trung Quốc

Theo Ủy ban Kinh tế Quốc hội, 9 tháng qua VN nhập siêu 8,6 tỉ USD và dự kiến cả năm là 13,5 tỉ USD, tăng 5% so năm 2009. Riêng nhập siêu trong tháng 9 vừa qua, theo Bộ KH-ĐT là 1,05 tỉ USD, 80% trong số đó là nhập siêu từ Trung Quốc (TQ).

Quyền lợi của người tiêu dùng vẫn chưa được bảo vệ

Ngày 29.9, dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) đã được trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Trong lúc toàn cầu cũng đang hướng đến bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD, thì NTD Việt Nam vẫn chưa được bảo đảm quyền lợi đúng mức

Nhiều nhà máy ximăng ngừng sản xuất vì thiếu than

Ông Lê Văn Chung, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp ximăng Việt Nam (Vicem) cho biết nguồn than phục vụ cho sản xuất của các đơn vị thành viên thuộc Vicem đang trong tình trạng báo động.

Các KCN thu hút 44 dự án đầu tư

(HBĐT)- Tỉnh ta có 8 KCN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có tổng diện tích 1.600 ha. Ban quản lý các KCN tinh đã tổ chức công bố quy hoạch tổng thể phát triển các KCN tỉnh đến năm 2020, đang triển khai các thủ tục thẩm định lập quy hoạch 4 KCN là Mông Hóa, Thanh Hà, Nam Lương Sơn và Nhuận Trạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục