Mặc dù, Hà Nội đã bố trí hơn 475 tỷ đồng để bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu song lượng hàng này mới đáp ứng 10% nhu cầu của người dân. Vì vậy, Thành phố đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia nâng lượng hàng hóa bình ổn lên 20%.
Đến thời điểm này, Hà Nội có 11 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá. Thành phố cũng đã có 561 điểm bán hàng bình ổn giá (các điểm ở ngoại thành tăng gấp 3 lần so với năm 2010). Thành phố sẽ tăng lên 654 điểm, tập trung vào các chợ dân sinh, các khu công nghiệp, trường đại học và các bếp ăn tập thể.
Cùng với việc mở rộng các điểm bán hành bình ổn giá, Sở Công thương sẽ chủ trì các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác kiểm tra, kiếm soát đối với toàn bộ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá, nhằm xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá tùy tiện; giám sát chất lượng, số lượng hàng hóa bình ổn.
Theo DanTri
Tín hiệu giảm lãi suất (LS) đã rõ ràng hơn khi những ngày gần đây nhiều ngân hàng đồng loạt tung ra các chương trình cho vay ưu đãi. Hiện LS cho vay thấp nhất trên thị trường chỉ còn 17%/năm.
Là người giàu nhất Đông Nam Á theo xếp hạng của tạp chí Forbes 2011 với tổng tài sản 12,5 tỉ USD, tỉ phú Robert Kuok người Malaysia (gốc Hoa) rất ít khi xuất hiện trước báo chí.
(HBĐT) - Ngày 24/8, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về các lĩnh vực liên quan đến ngành. Tới dự có lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các huyện, thành phố cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.
(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm nay, toàn huyện Kim Bôi thu ngân sách trên 8 tỷ đồng, đạt 84% dự toán phấn đấu, trong đó, các khoản thuế đạt cao là thuế ngoài quốc doanh đạt trên 4,7 tỷ đồng đạt 55%, thu từ thuế và phí đạt 55% dự toán.
(HBĐT) - Còn khoảng 20 ngày nữa là đến ngày rằm tháng Tám, dịp Tết Trung thu đang đến gần, không khí mua sắm tại các tuyến phố, siêu thị và các chợ đã bắt đầu nhộn nhịp. Các loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống là lựa chọn của nhiều người khi ghé thăm các cửa hàng.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động đã và đang từng bước đi vào cuộc sống. Cuộc vận động đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và là động lực cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng, kiểu dáng, hạ giá thành để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần đưa nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh, bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội.