Được Nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng, anh Vàng A Thông ở bản Cang mua được hơn 4.000 m2 đất để sản xuất.

Được Nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng, anh Vàng A Thông ở bản Cang mua được hơn 4.000 m2 đất để sản xuất.

(HBĐT) - Ngày 26/8, Chi cục Định canh Định cư tỉnh tổ chức hỗ trợ mua đất sản xuất cho 8 hộ đồng bào Mông ở bản Cang, xã Pà Cò (Mai Châu). Mỗi hộ được hỗ trợ 20 triệu đồng.

 

Thực hiện Quyết định số 33/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ di dân thực hiện định canh- định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số, từ năm 2009 đến nay, Chi cục Định canh Định cư đã triển khai di dân cho 55 hộ đồng bào dân tộc Mông ở xã Pà Cò sống du canh, du cư không có đất sản xuất, không có điện, đường, trường, trạm về bản Cang định canh- định cư. Đến nay, bản Cang đã cơ bản làm xong đường giao thông, hỗ trợ dựng nhà, xây dựng nhà lớp học, mầm non và nhà sinh hoạt cộng đồng cho bản. Để giúp bà con có đất sản xuất, Chi cục đã tổ chức vận động, tuyên truyền các hộ có đất canh tác ở bản Cang nhưng không sống ở đó nhượng lại đất cho các hộ mới đến.

 

Ông Phạm Tiến Dũng- Phó chi cục trưởng Chi cục Định canh Định cư cho biết: Sau khi các hộ đồng ý chuyển nhượng đất cho nhau, chúng tôi đã tổ chức cho các ban, ngành, đoàn thể trong xã đến bàn giao đất và trả tiền trực tiếp cho các hộ nhượng lại. 8 hộ này là những hộ cuối cùng của bản Cang được Nhà nước hỗ trợ mua đất sản xuất.

  

 

                                                                               Việt Lâm

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục