Đại diện Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế tỉnh và các NHTM ký kết “Thỏa thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước”.

Đại diện Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế tỉnh và các NHTM ký kết “Thỏa thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước”.

(HBĐT) - Ngày 20/7, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh đã tổ chức lễ ký kết “Thỏa thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN)” với Cục Thuế tỉnh cùng các chi nhánh các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn, bao gồm: NHNo& PTNT; NH TMCP Đầu tư và Phát triển; NH TMCP Công thương.

 

Chương trình ký kết nhằm mục đích nhằm thống nhất dữ liệu thu NSNN giữa cơ quan Thuế, KBNN và các NHTM; đồng thời, giảm thời gian và khối lượng nhập liệu tại các cơ quan, đơn vị có liên quan. Ngoài ra, từng bước phát triển các dịch vụ thu, nộp NSNN hiện đại và từng bước thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công. Theo đó, thoả thuận quy định các quy trình, thủ tục thu nộp NSNN, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, phí, lệ phí, các khoản phải nộp khác vào NSNN và nộp phạt vi phạm hành chính và hỗ trợ trong việc tăng cường thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế. Cụ thể, KBNN tỉnh thực hiện ủy nhiệm thu thuế, phí, lệ phí, các khoản thu khác của NSNN bằng tiền mặt, chuyển khoản và ủy nhiệm thu phạt hành chính bằng biên lai thu qua các NHTM, nơi đơn vị mở tài khoản gửi (hoặc tài khoản chuyên thu). KBNN tỉnh có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Cục Thuế cùng các chi nhánh NHTM xây dựng thỏa thuận và quy trình chi tiết về việc tổ chức phối hợp thu NSNN. Cục Thuế và các chi nhánh NHTM căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị phối hợp với KBNN tỉnh tổ chức thực hiện.

 

Tại lễ ký kết, lãnh đạo KBNN, Cục Thuế cùng các chi nhánh NHTM đã bổ sung ý kiến hoàn thiện các quy định phù hợp với thực tế, tránh tình trạng sai sót cũng như nhầm lẫn trong quá trình thực hiện. Dự kiến, sau khi áp dụng thí điểm, từ tháng 8/ 2012, việc thu NSNN thông qua các NHTM sẽ được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh.

 

 

                                                                                  H.T

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục