(HBĐT) - Ngày 20/7, Trung tâm Giống vật nuôi – thủy sản tỉnh đã mở lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn sinh sản hướng nạc cho 80 hộ nông dân quan tâm đến lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn các xã Ngọc Mỹ, Đông Lai, Thanh Hối, Mãn Đức, Tử Nê và thị trấn Mường Khến (Tân Lạc).

 

Trung tâm đã hướng dẫn tới nông hộ quy trình kỹ thuật, các lưu ý khi chăn nuôi lợn nái sinh sản hướng nạc với các chuyên đề chính: Giống và kỹ thuật chọn lợn hậu bị; thức ăn chăn nuôi lợn; xây dựng, thiết kế chuồng trại chăn nuôi; chăm sóc nuôi dưỡng; vệ sinh thú y và phòng bệnh trong chăn nuôi; xử lý chất thải và vệ sinh môi trường; quản lý và hạch toán kinh tế.

 

Buổi tập huấn đã trang bị cho nông hộ tham gia cách chọn lợn nái giống hướng nạc có nhiều ưu điểm, chăm sóc, phòng bệnh đúng kỹ thuật, phù hợp với điều kiện chăn nuôi của địa phương để sản xuất lợn giống thương phẩm đảm bảo đầy đủ các yếu tố tăng trọng nhanh, chi phí thức ăn thấp, tỷ lệ nạc cao.

 

                                                                           

 

                                                              Bùi Minh

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục