Nhân viên Bưu điện khu vực Cao Phong - Tân Lạc phát hành báo đến các xã, thị trấn trên địa bàn. ảnh: H.L

Nhân viên Bưu điện khu vực Cao Phong - Tân Lạc phát hành báo đến các xã, thị trấn trên địa bàn. ảnh: H.L

(HBĐT) - Tân Lạc là một huyện miền núi nằm ở phía tây nam của tỉnh Hoà Bình với tổng diện tích tự nhiên là 53.205 ha, dân số 82.300 người. Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra; chính trị - xã hội ổn định, kinh tế có bước phát triển tích cực, thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng lên, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể.

 

Trong quá trình phát triển chung của huyện, cùng với sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Lạc, Báo Hoà Bình đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT-XH, củng cố QP-AN ở địa phương.

 

Thống nhất quan điểm đó, trong những năm qua, Huyện uỷ luôn quan tâm lãnh đạo việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo Hòa Bình, hệ thống bưu điện để tiến hành đặt mua và đọc báo, xây dựng các chương trình tuyên truyền, vận động đặt mua báo Đảng và báo Hoà Bình. Theo thống kê của Bưu điện khu vực Cao Phong - Tân Lạc, hiện nay, Báo Hòa Bình phát hành trên địa bàn huyện là 808 tờ/kỳ, trong đó có 441 tờ báo đặt; báo chuyển độc giả là những người có uy tín trên địa bàn 219 tờ; dành cho thôn, bản, đoàn thể xã 100 tờ; 48 tờ dành cho bưu điện văn hóa xã.

 

Việc đọc Báo Hòa Bình đã trở thành việc làm hàng ngày của nhiều cán bộ, đảng viên và một bộ phận nhân dân. Các thông tin trên báo đã phát huy tác dụng tích cực, hiệu quả trong việc kiện toàn, nâng cao hiệu quả hệ thống chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong phát triển  KT- XH, xóa đói- giảm nghèo và nâng cao dân trí, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực xây dựng NTM. Qua những thông tin trên báo, người dân đã học hỏi nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để phát triển kinh tế như: nhân dân xã Thanh Hối, Mãn Đức nhân rộng mô hình chăn nuôi vỗ béo trâu, bò tại chuồng; nông dân các xã vùng cao Quyết Chiến, Lũng Vân, Nam Sơn, Ngổ Luông mở rộng vùng cây su su lấy ngọn; các xã Lỗ Sơn, Gia Mô, Do Nhân, Quy Mỹ, Địch Giáo trồng bí đỏ, mướp đắng, dưa chuột, dưa hấu lấy hạt; giống cây quýt cổ Nam Sơn đang được  phục hồi, ớt, tỏi tía xuất khẩu mở ra hướng thoát nghèo cho nhiều hộ dân. 

 

Hoạt động của Báo Hòa Bình và các cơ quan thông tin đại chúng đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của huyện Tân Lạc. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 12%. Năm 2012, thu nhập bình quân ước đạt 15 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo ước giảm xuống còn 29,88%. Bên cạnh đó, qua báo chí, Lễ hội khai hạ Mường Bi, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TD-TT, y tế, giáo dục được phản ánh sinh động, góp phần bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

 

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thời kỳ mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện mong muốn Báo Hòa Bình tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, phản ánh kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và cập nhật sinh động thực tiễn cuộc sống, chú trọng tuyên truyền phản ảnh đời sống KT-XH ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, xứng đáng là nòng cốt, là ngọn cờ chính trị - tư tưởng trên mặt trận báo chí, là món ăn tinh thần bổ ích không thể thiếu trong đời sống xã hội.

 

 

 

                                                             Bùi Văn Thắng

                                                 TUV, Bí thư Huyện uỷ Tân Lạc

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục