(HBĐT) - Theo Ngân hàng CSXH tỉnh, trong năm 2013, NHCSHX tỉnh phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ cho chi nhánh về chương trình học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khoảng 22,5 tỷ đồng.

 

Tính đến hết quý II/2013, hệ thống NHCSXH tỉnh đã cho trên 4.500 hộ gia đình chính sách vay vốn  HSSV với tổng doanh số gần 21,2 tỷ đồng, trong đó có 402 hộ vay vốn lần đầu. Tuy nhiên, đến cuối tháng 6/2013, NHCSXH tỉnh đã phải điều chỉnh giảm 16 tỷ đồng từ nguồn vốn cho vay HSSV sang các nguồn khác và số nguồn vốn còn lại tồn khoảng gần 9,7 tỷ đồng. Nguyên nhân do nhu cầu HSSV vay không nhiều. Đồng thời, công tác thu nợ của chương trình HSSV đạt khá dẫn đến dư nợ tăng trưởng không đạt kế hoạch và làm nguồn vốn cho vay HSSV dư thừa.

 

 

 

                                                                               H.T

 

 

Các tin khác


Nông dân Kim Bôi hối hả vào vụ thu hoạch dưa

Thời điểm này, nông dân ở các xã của huyện Kim Bôi tất bật vào vụ thu hoạch các loại dưa. Hàng năm, cùng với canh tác cây màu, việc đầu tư trồng các loại dưa lê, dưa chuột, dưa hấu, dưa bở... đã giúp bà con tận dụng được quỹ đất, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích canh tác, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục