Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc chợ vùng cao Hòa Bình.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc chợ vùng cao Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 16/11, tại khu trung tâm thương mại bờ trái sông Đà (TP. Hòa Bình) đã diễn ra lễ khai mạc phiên chợ vùng cao Hòa Bình. Tham dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội; Nguyễn Hữu Toàn, Cục phó Cục Di sản văn hoá (Bộ VH,TT&DL); lãnh đạo và cán bộ các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Phiên chợ vùng cao là một trong những chương trình, sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc Tây Bắc lần thứ XII – năm 2013 tại tỉnh Hòa Bình. Phiên chợ bắt đầu từ ngày 16 - 18/11,  với quy mô 50 gian hàng của các huyện, thành phố, các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình.

 

Các sản phẩm tại phiên chợ mang đậm nét văn hóa vùng miền của các địa phương trong tỉnh như: cam, mía (huyện Cao Phong), gà (huyện Lạc Sơn), lợn cắp nách (huyện Đà Bắc), trâu (huyện Tân Lạc), nước khoáng (huyện Kim Bôi), tỏi tía (huyện Mai Châu), rượu cần (TP. Hòa Bình), dê (huyện Lạc Thủy), gỗ lũa (huyện Lương Sơn), mật ong (huyện Yên Thủy), thịt chua (huyện Kỳ Sơn)… các sản phẩm dệt thổ cẩm, trang sức các dân tộc, nông sản vùng cao, đặc sản núi rừng, các loại rau, củ quả, gia súc, gia cầm, các dụng cụ phục vụ việc phát triển kinh tế, cuộc sống hàng ngày của người dân, các bài thuốc cổ truyền dân tộc… Ngoài ra, chợ còn có một số gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực truyền thống của các dân tộc như Mường, Thái, Dao, Mông… với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú, được chuẩn bị công phu, trang trí tinh tế, hấp dẫn sẽ mang lại nhiều điều thú vị bất ngờ cho quý vị đại biểu và du khách thăm quan, mua sắm tại chợ.

     

Các gian hàng ẩm thực thu hút đông đảo khách đến thăm quan, thưởng thức.

 

Qua phiên chợ, nhằm tái hiện những nét tinh túy, tiêu biểu nhất của chợ vùng cao, giới thiệu đến du khách các sản phẩm, sản vật đặc sắc, những sắc thái truyền thống văn hóa cũng như phong tục tập quán đa dạng, phong phú của các dân tộc tỉnh Hòa Bình nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

 

                                                                                          Đỗ Hà

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục