(HBĐT) - Nhà đầu tư là cá nhân có quốc tịch Việt Nam chỉ được thực hiện đầu tư gián tiếp ra nước ngoài dưới hình thức tham gia chương trình thưởng cổ phiếu phát hành ở nước ngoài.
Nội dung trên được nêu tại Nghị định quy định về đầu tư gián tiếp ra nước ngoài.
Cũng theo Nghị định này, hoạt động đầu tư gián tiếp ra nước ngoài của tổ chức kinh tế được thực hiện theo phương thức: Tự doanh đầu tư gián tiếp ra nước ngoài và Ủy thác đầu tư gián tiếp ra nước ngoài.
Tổ chức tự doanh, tổ chức nhận ủy thác được đầu tư gián tiếp ở nước ngoài theo hình thức: Trực tiếp mua, bán chứng khoán, các giấy tờ có giá khác ở nước ngoài; đầu tư thông qua việc mua, bán chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán ở nước ngoài, ủy thác đầu tư cho các định chế tài chính trung gian khác ở nước ngoài.
Ngân hàng Nhà nước Việt
Tổ chức tự doanh, tổ chức nhận ủy thác là ngân hàng thương mại, công ty tài chính tổng hợp chỉ được tự doanh đầu tư, nhận ủy thác đầu tư gián tiếp ra nước ngoài vào công cụ đầu tư là trái phiếu, các công cụ trên thị trường tiền tệ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định.
Về nguồn vốn, Nghị định quy định, tổ chức tự doanh (trừ ngân hàng thương mại và công ty tài chính tổng hợp) được sử dụng ngoại tệ tự có trên tài khoản và ngoại tệ mua từ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép cung ứng dịch vụ ngoại hối tại Việt Nam theo hạn mức tự doanh được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xác nhận đăng ký để thực hiện đầu tư gián tiếp ra nước ngoài.
Tổ chức ủy thác (trừ ngân hàng thương mại và công ty tài chính tổng hợp) chỉ được sử dụng ngoại tệ tự có trên tài khoản để thực hiện đầu tư gián tiếp ra nước ngoài thông qua hình thức ủy thác cho tổ chức nhận ủy thác.
Ngân hàng thương mại, công ty tài chính tổng hợp tự cân đối nguồn ngoại tệ để thực hiện đầu tư gián tiếp ra nước ngoài trên cơ sở đảm bảo tuân thủ quy định về trạng thái ngoại tệ, các giới hạn, tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng.
Nhà đầu tư không được sử dụng nguồn vốn vay bằng đồng Việt
Nhà đầu tư không được sử dụng nguồn vốn vay ngoại tệ trong nước và nước ngoài để đầu tư gián tiếp ra nước ngoài trừ tổ chức kinh tế do nhà nước sở hữu từ 65% vốn điều lệ trở lên, tổ chức kinh tế khác thực hiện đầu tư gián tiếp ra nước ngoài với tổng mức đầu tư từ 800 tỷ đồng trở lên.
PV(TH)
(HBĐT) - Được công nhận Chỉ dẫn địa lý, cam Cao Phong tiếp tục khẳng định là sản phẩm có giá trị kinh tế cao, có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại về chất lượng và giá cả. Sau mỗi vụ cam, những người ra nhập “đội quân” tỷ phú ở Cao Phong ngày một nhiều hơn, trở thành niềm mơ ước của không chỉ nông dân toàn quốc.
(HBĐT) - Ngày 31/12, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức lễ công bố xã Ngọc Lương đạt chuẩn NTM. Về dự và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, huyện cùng đông đảo nhân dân trong xã.
(HBĐT) - Năm 2015, Công ty CP Thương Mại Định Nhuận luôn thực hiện tốt chính sách, đối với người lao động như: Đảm bảo 100% cán bộ, công nhân có việc làm và thu nhập ổn định, được tham gia bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN,BHTN theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm.
(HBĐT) - Năm 2015, ghi nhận sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của UBND tỉnh. Sự vận hành từ cơ chế quản lý doanh nghiệp của chính quyền đang dịch chuyển sang chia sẻ, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư theo đúng mục tiêu được xác định về những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2015-2016 của tỉnh.
(HBĐT) - Trong những năm qua, Việt Nam đã ký kết tham gia nhiều hiệp định quốc tế với kỳ vọng gia tăng cơ hội phát triển. Trong đó, Hiệp định Kinh tế Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một trong những hiệp định quan trọng nằm trong chiến lược phát triển, hội nhập của Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã xác định sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên cũng không ít cơ hội sẽ được mở ra.
(HBĐT) - Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2011 - 2015 với tổng kim ngạch hàng hóa ước đạt 282 triệu USD, tăng 86,4% so với cùng kỳ, vượt 56,7% kế hoạch. Điều này ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp đã chủ động đầu tư, tăng cường các biện pháp xúc tiến thương mại, giữ vững mối quan hệ với bạn hàng truyền thống và tìm kiếm thị trường.