Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp gỡ “Café doanh nhân”.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp gỡ “Café doanh nhân”.

(HBĐT) - Ngày 14/6, tại trung tâm giải trí Sao Mai, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình gặp gỡ “Cafe doanh nhân” lần 2. Dự chương trình có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành cùng đông đảo các hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

 

Tại chương trình gặp gỡ, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước đã phát biểu, trao đổi thẳng thắn, cởi mở những vấn đề liên quan đến việc giải quyết kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; tình hình giải quyết các thủ tục về đất đai, tài nguyên môi trường, thuế, công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư, việc thu hồi các dự án không triển khai...Doanh nghiệp mong muốn nhận được sự đồng hành của cơ quan QLNN.

 

Phát biểu chỉ đạo chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Chương trình đã bước đầu tạo ra được sự gần gũi, chia sẻ giữa lãnh đạo tỉnh, chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp. Để chương trình đem lại hiệu quả thiết thực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, cơ quan QLNN và các doanh nghiệp phải nhận thức và thực  hiện nghiêm túc Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp đến năm 2020. Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra chồng chéo; giải quyết vướng mắc trong GPMB, tạo động lực cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế phát triển được tự do kinh doanh theo quy định của pháp luật. Tập trung cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ, kiên quyết xử lý những cán bộ nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm công vụ; tạo thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực và cơ hội kinh doanh; giảm chi phí cho doanh nghiệp...Các doanh nghiệp có thể gửi những đề xuất, kiến nghị thông qua đường dây nóng và hòm thư điện tử để tổng hợp báo cáo lãnh đạo tỉnh.

 

Chương trình Cafe doanh nhân là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, được tổ chức định kỳ vào ngày 14 và 29 hàng tháng với mục đích các nhà đầu tư, các doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo tỉnh và cơ quan quản lý Nhà nước từ đó thực hiện những giải pháp cụ thể, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn phát triển sản xuất, kinh doanh lành mạnh và bền vững.

 

 

                                                                        LC

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục