Đội bóng chuyền nam xã Kim Bình thường xuyên thi đấu đạt thành tích cao  tại giải bóng chuyền huyện Kim Bôi tổ chức.

Đội bóng chuyền nam xã Kim Bình thường xuyên thi đấu đạt thành tích cao tại giải bóng chuyền huyện Kim Bôi tổ chức.

(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào TD-TT ở xã Kim Bình (Kim Bôi) luôn được cán bộ, nhân dân nhiệt tình tập luyện. Đến nay, toàn xã có gần 30% dân số tập luyện TD-TT thường xuyên, trên 20% hộ gia đình thể thao.

 

Anh Bùi Ngọc Châu, cán bộ văn hóa xã cho biết: Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã luôn xác định cùng với hoạt động văn hoá, văn nghệ, TD-TT có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần góp phần nâng cao sức khoẻ nhân dân, thúc đẩy kinh tế phát triển. Vì vậy, xã chú trọng tuyên truyền, vận động và tạo mọi điều kiện để nhân dân thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, xã quan tâm đầu tư xây dựng, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, sân tập tạo điều kiện cho người dân chơi thể thao. Hiện nay, xã có một sân vận động trung tâm. Tất cả các thôn đều có nhà văn hóa và sân thể thao. Để phong trào TD-TT phát triển, hàng năm, vào các ngày lễ, tết, kỷ niệm, xã thường xuyên tổ chức giải thể thao nhằm khuyến khích, thu hút sự tham gia của người dân, từ đó tạo thói quen thường xuyên luyện tập TD-TT, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể lực và đời sống tinh thần.  

Đến xã Kim Bình vào mỗi buổi sáng, chiều, tại các khu dân cư, nhà văn hóa, sân thể thao… đều bắt gặp không khí tập luyện TD-TT sôi nổi của người dân. Từ cụ già đến các em nhỏ, mỗi người đều lựa chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và thể lực để tập luyện như đi bộ, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền… Bà Bùi Thị Thoa, thôn Lục Đồi chia sẻ: Chơi thể thao không chỉ giúp đầu óc được thư giãn, minh mẫn hơn mà sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể. Ngày nào cũng vậy, cứ khoảng 4-5 giờ chiều, bà và mọi người lại tập trung tại sân nhà văn hóa thôn để chơi bóng chuyền. Những hôm có việc bận hoặc trời mưa không chơi được thể thao bà lại cảm thấy mệt mỏi, bí bách chân tay.

 Là xã có phong trào TD-TT phát triển đồng đều, đa dạng và có số người tham gia tập luyện thường xuyên đông, trong đó môn bóng chuyền và cầu lông có số người chơi nhiều nhất. Do đó, ngoài các sân thể thao của thôn, UBND xã, trường học, chỗ nào có đất trống bằng phẳng người dân trong xã lại tận dụng làm chỗ chơi thể thao. Anh Bùi Ngọc Châu, cán bộ văn hoá xã cho biết thêm: Mặc dù số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên đông nhưng đến nay, xã mới thành lập được 2 câu lạc bộ bóng chuyền tại thôn Lục Cả và thôn Lạng. Mỗi câu lạc bộ có trên 30 hội viên thường xuyên tham gia, trong đó, chủ yếu là hội viên hội người cao tuổi, nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh. Trong thời gian tới, xã tiếp tục thành lập các câu lạc bộ bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… để mọi người cùng nhau tập luyện, trao đổi kinh nghiệm và giao lưu thi đấu, qua đó, thu hút người dân tham gia tập luyện thể thao thường xuyên nhiều hơn.

 

                                                                 Hồng Ngọc

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục