Jonas Hector đưa Đức vào bán kết với bàn thắng nâng tỉ số luân lưu lên 6-5. Ảnh: EPA

Jonas Hector đưa Đức vào bán kết với bàn thắng nâng tỉ số luân lưu lên 6-5. Ảnh: EPA

Hai bàn thắng chia đều cho 2 đội trong 2 hiệp đấu chính thức đều đến từ những sai lầm cực kỳ hiếm hoi của hàng thủ. Ozil mở tỉ số trận đấu ở phút 65 sau pha đỡ hụt bóng của Florenzi, tạo điều kiện để Gomez căng ngang. Bonucci ghi bàn thắng gỡ hòa phút 78 sau pha để bóng chạm tay của Boateng. Trận “chung kết sớm” giữa Đức và Italy trên sân vận động TP Bordeaux vào 2 giờ sáng 3-7 (giờ Việt Nam) kết thúc với tỉ số 1-1 sau 120 phút thi đấu, vị thần chiến thắng đã gọi tên đội tuyển Đức sau loạt đấu luân lưu, cuộc thi tài thậm chí kịch tích hơn cả một trận chung kết đúng nghĩa.

Một trận đấu hoàn hảo để cho hai bộ óc chiến thuật nổi bật nhất của VCK Euro 2016 phát huy khả năng. Một trận đấu đầy duyên nợ để Đức phá dớp thua Italy trong những giải đấu lớn. Một dịp để các lão tướng “Azzuri” chứng minh câu nói gừng già gừng càng cay.

 

Italia ra sân với đội hình 3-5-2 quen thuộc. Sturaro thay thế De Rossi chấn thương để hợp cùng Sciglio và Parolo tạo thành bộ 3 tiền vệ trung tâm, Giaccherini được đẩy sang trấn giữ hành lang cánh trái cùng với Florenzi cánh phải.

Đức xuất phát với đội hình 4-4-2, Muller xếp cặp tiền đạo với Gomez, Ozil và Kimmich dạt sang hai biên, Kroos và Khedira làm chủ tuyến giữa. Với đội hình này, Đức chủ động chơi áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt.

 

Hàng tiền vệ được sắp xếp với mật độ dày đặc của cả hai bên khiến hiệp 1 diễn ra chủ yếu tại khu trung tuyến, tuyến giữa chật căng khiến Kroos và Khedira không thể hiện được nhiều, do đó Đức buộc phải tìm kẽ hở hàng phòng thủ của Italia từ 2 bên cánh. Tuy nhiên Ozil với hiệp 1 thi đấu mờ nhạt, tài năng trẻ Kimmich chưa thực sự bắt kịp với việc được tung ra sân ngay từ đầu trận, Khedira phải rời sân sớm ngay từ phút 15 của trận đấu do chấn thương..., ý đồ chiến thuật của Đức bị xáo trộn khá nhiều.

 

HLV Conte và các cầu thủ Italy tiếp tục thể hiện ý chí quyết tâm của mình bằng thế trận đôi công với Đức ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiellini thậm chí còn dâng lên rất cao hỗ trợ tấn công. Có điểm tựa chắc chắn của tuyến dưới, Italy triển khai bóng gọn gàng, hạn chế giữ bóng, dùng những pha bóng dài vượt tuyến để tận dụng tốc độ của Eder và Giaccherini.

 

Cỗ xe tăng sau phút đầu thăm dò đã chủ động tăng nhiệt cho trận đấu một cách quyết liệt. Kiểm soát bóng chặt chẽ để tìm cách giảm hưng phấn đối phương. Hàng tiền vệ của họ đã làm rất tốt trong hiệp 1 khi liên tục dồn áp lực lên tuyến giữa Italy. Vấn đề là 2 tầng phòng ngự của Italy đã chia cắt rất khéo các pha phối hợp ngắn của đối phương, ngăn chặn không cho Ozil hay Kroos xâm nhập quá sâu vào vòng 16m50.

 

Hiệp 2 vẫn nằm dưới sự chủ động của Đức, trong một thế trận chặt chẽ, các cầu thủ không ngại va chạm để giải phóng sức ép cho hàng thủ. Đức với lối đá áp sát đã làm tiêu hao đáng kể thể lực của đối thủ. Sau khi Sturaro, Sciglio Parolo liên tiếp phải nhận thẻ vàng, cự li đội hình của Italia bắt đầu bộc lộ sự thiếu nhịp nhàng, Florenzi hụt hơi trong pha phá bóng giúp Gomez có cơ hội lọt xuống biên để tạt bóng, Ozil trong tư thế thoải mái khi thoát khỏi đeo bám của Sturaro đã giúp Đức phá thế cân bằng.

 

Tuy nhiên, Đức không thể giữ được ưu thế về tỉ số quá lâu, Boateng trong khi tranh chấp bóng với Chiellini đã để bóng chạm tay, hai đội lại quay về vạch xuất phát, sự chặt chẽ trong lối chơi càng được các cầu thủ hai bên tuân thủ tuyệt đối.

Dưới sức ép khủng khiếp, các đợt tấn công như sóng dồn mà đội tuyển Đức đẩy về khung thành Buffon, Italy vẫn vững vàng giữ nguyên tỉ số cho đến hết 2 hiệp phụ. Đức và Italy bước vào cuộc đại chiến trên chấm 11m.

 

Kịch tính của trận thi đấu kéo dài cho đến loạt sút Penalty thứ 9, Hector kết thúc hoàn hảo đưa Đức vào bán kết với tỉ số luân lưu 6-5. Đối với một trận đấu mà ai bị thua cũng gây nên sự đáng tiếc cho VCK Euro 2016, thì đây là một chiến thắng công bằng cho nỗ lực tuyệt vời của tinh thần Đức, một trận thua đầy quả cảm của những chiến binh Italy.

 

Đức 1 M. Neuer 17 J. Boateng 4 B. Höwedes 5 M. Hummels 3 J. Hector 8 M. Özil 6 S. Khedira 18 T. Kroos 21 J. Kimmich 23 M. Gómez 13 T. Müller

Italy 1 G. Buffon 15 A. Barzagli 19 L. Bonucci 3 G. Chiellini 2 M. De Sciglio 18 M. Parolo 14 S. Sturaro 8 A. Florenzi 9 G. Pellè 17 E. Martins 23 E. Giaccherini

 

                                                                    Theonhandan 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục