Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo (vàng) trên bục vinh quang ở giải Canada mở rộng

Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo (vàng) trên bục vinh quang ở giải Canada mở rộng

Cặp VĐV Hà Nội Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo đã tạo nên dấu mốc mới cho cầu lông Hà Nội cũng như Việt Nam khi giành chức vô địch đôi nam nữ Giải Cầu lông Canada mở rộng vào rạng sáng ngày 4-7.

 

Trận chung kết giữa Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo (không được xếp hạng hạt giống) với cặp hạt giống số 4 của giải là N.Ruponen - A.Hogstrom (Thụy Điển) đã diễn ra theo kịch bản khá gay cấn với ưu thế nghiêng hẳn về mỗi cặp đấu trong mỗi séc. 

Ngay séc 1, cặp VĐV Hà Nội đã có khởi đầu thuận lợi khi chiếm thế áp đảo để giành chiến thắng cách biệt 21-9. 

Thế nhưng, gió lại xoay chiều trong séc 2 khi đôi VĐV Thụy Điển thi đấu với phong độ trái ngược hẳn séc 1. Họ chủ động trong từng đường cầu trong khi Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo không kịp thích ứng. Chính vì vậy, N.Ruponen – A.Hogstrom đã thắng lại 21-10 để hòa chung cuộc 1-1, nuôi hy vọng lội ngược dòng. 

Chính lúc này, những điều chỉnh của HLV Dương Thị Liên cùng khát khao của cặp Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo đã giúp đôi VĐV Hà Nội có một séc đấu xuất thần. Trong khi đó, đôi VĐV Thụy Điển lại đánh mất sự chính xác như đã thể hiện trong séc 2 để rồi thua nhanh 13-21, qua đó thua chung cuộc 1-2 sau 43 phút thi đấu, nhìn đôi Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo lên ngôi vô địch. Đáng chú ý, trên đường vào chung kết, cặp VĐV Thụy Điển từng hạ cặp hạt giống số 1 đôi nam nữ của giải là R.Middleton – L.Choo (Australia).

Đây không chỉ là chức vô địch đầu tiên của Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo cho chính bộ đôi này cũng như cầu lông Hà Nội mà cũng là chức vô địch đôi đầu tiên của Việt Nam tại một giải đấu trong hệ thống tính điểm của LĐ Cầu lông thế giới (BWF). Đây cũng là thành quả của cầu lông Hà Nội sau nhiều năm đầu tư mạnh tay để tạo nên một dấu mốc lịch sử mới cho cầu lông Việt Nam. 

Với chức vô địch tại giải, trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới vào thứ 5 tới, có thể cặp Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo sẽ lọt vào Top 50 thế giới. Hiện Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo đang xếp hạng 62 đôi nam nữ thế giới.

 

                                                                        

 

                                                              TheoHanoimoi

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục