Tay vợt hiện xếp thứ 2 thế giới vừa vượt qua người đàn chị Li Xiaoxia với tỷ số 4-3 trong trận chung kết để giành chiếc huy chương vàng bóng bàn đơn nữ Olympic Rio 2016.

Chiếc huy chương vàng Olympic là danh hiệu còn thiếu duy nhất của Ding Ning trong bảng thành tích cá nhân

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, trận chung kết đơn nữ là cuộc thi đấu nội bộ giữa 2 tay vợt Trung Quốc là Ding Ning và Li Xiaoxia. Đây cũng là 2 tay vợt đã từng góp mặt tại trận chung kết đơn nữ tại Olympic London 2012, 4 năm trước người chiến thắng và giành được tấm huy chương vàng là Li Xiaoxia sau khi vượt qua tay vợt đồng hương với tỷ số 4-1.

Tay vợt sinh năm 1990 bước vào trận chung kết sau một trận bán kết khá vất vả ngày hôm qua, đối thủ của Ding Ning ở trận bán kết là tay vợt có lối đánh phòng thủ bền bỉ Kim Song I (Bắc Triều Tiên), đã có nhiều thời điểm tưởng chừng như tay vợt cắt gai phòng thủ có thể gây được bất ngờ khi Ding Ning dường như đuối sức ở những ván đấu cuối, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc đã đưa Ding Ning tới trận chung kết.

Trái ngược với tay vợt đàn em, Li Xiaoxia tiến tới trận chung kết sau khi chiến thắng tay vợt Ai Fukuhara (Nhật Bản) với tỷ số chóng vánh 4-0, trận đấu kết thúc chưa đầy 30 phút.

Trận chung kết diễn ra khá căng thẳng và kịch tính, xứng đáng là trận chung kết được kỳ vọng của người hâm mộ, 2 tay vợt đồng đội ở đội tuyển Trung Quốc đã quá quen thuộc nhau, cả hai đã gặp nhau rất nhiều trận đấu trước đó, cơ hội giành chiến thắng được đánh giá là ngang nhau. Tại kỳ Olympic năm nay Ding Ning được lựa chọn là hạt giống số 1.

Bước vào ván đấu đầu tiên Li Xiaoxia dẫn liền 1 mạch 5 điểm, nhưng Ding Ning đã lội ngược dòng và chiến thắng ở ván đấu với tỷ số 11-9. Li Xiaoxia vùng lên ở ván đấu thứ 2 và kết thúc với tỷ số 11-5 để cân bằng trận đấu.

Ván đấu thứ 3 là cuộc rượt đuổi tỷ số hết sức căng thẳng và phần thắng 14-12 nghiêng về Ding Ning.

Tưởng chừng lợi thế đang nghiêng về phía Ding Ning thì Li Xiaoxia bất ngờ vùng lên và giành chiến thắng cả 2 ván tiếp theo 11-9, 11-8, đứng trước cơ hội bảo vệ được tấm huy chương vàng đơn nữ Olympic.

Trước thế trận không còn đường lùi, Ding Ning đã thi đấu khởi sắc ở 2 ván cuối, phía bên kia Li Xiaoxia có vẻ căng thẳng khi đánh hỏng khá nhiều. Chiến thắng 11-7 ở 2 ván đấu tiếp theo phản ảnh đúng cuộc diện của trận đấu.

Sau 75 phút thi đấu căng thẳng, Ding Ning đã ghi tên mình trở thành một trong những huyền thoại của làng bóng bàn thế giới.

 Thành tích nổi bật của đương kim vô địch bóng bàn nữ Olympic

- Vô địch thế giới: 2011, 2015

- Vô địch cúp thế giới: 2011, 2014

- Vô địch châu Á: 2009

- Vô địch cúp châu Á  : 2014

- Vô địch Olympic 2016

 

                                                                                   Theo Zing.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục