(HBĐT) - Giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV đã thành công tốt đẹp. ấn tượng sâu đậm của BTC, huấn luyện viên (HLV), VĐV và cổ động viên về mùa giải năm nay đó là đoàn VĐV huyện Đà Bắc lần thứ 4 liên tiếp vô địch toàn đoàn với tổng số điểm cách xa đơn vị xếp thứ hai.

 

VĐV Đinh Thanh Huệ (ngoài cùng bên trái) đoàn Đà Bắc luôn trong top đầu trên đường đua giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV, năm 2016.

 

Với 12 VĐV tham gia, đoàn thể thao huyện Đà Bắc tranh tài ở tất cả 6 bộ huy chương gồm: Nam - nữ vô địch (7 km và 5 km), nam - nữ trẻ (5 km và 3 km) và nam - nữ THPT (6 km - 4 km). Nhờ có thể lực tốt, kỹ thuật chuyên nghiệp và bao trùm tất cả là tinh thần cố gắng, nỗ lực thi đấu mà đoàn VĐV huyện Đà Bắc đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, đoàn còn nhận được giải HLV xuất sắc nhất thuộc về Bùi Tiến Anh và giải phong cách TD-TT  XHCN. Thành tích của đoàn năm nay cao hơn so với năm 2015, huyện Đà Bắc đã đoạt giải nhất đồng đội ở các nội dung nam vô địch, nữ vô địch, nam trẻ và nữ trẻ, đội nam THPT + sinh viên.

 

Những cái tên quen thuộc trên đường chạy như: Đinh Thanh Huệ, Xa Kim Hạnh, Xa Ngọc Thúy, Lường Thị Hồng Tân… tiếp tục khẳng định vị trí xuất sắc của mình. Điển hình phải kể đến Đinh Thanh Huệ là VĐV duy nhất 7 năm liên tiếp đoạt HCV nội dung nam chính giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình. Bên cạnh đó là sự bứt phá vượt bậc của VĐV Xa Kim Hạnh. Năm 2015, Hạnh chỉ đoạt giải ba nhưng mùa giải năm nay đã vươn lên giành giải nhất nội dung nữ vô địch. Ngoài ra, đoàn Đà Bắc có 4 VĐV trẻ tuổi lần đầu tiên tham gia giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình nhưng các em đã đạt được những thành tích đáng khen như Bàn Thị Huế đoạt giải khuyến khích, Xa Thị Tư giải khuyến khích và Phan Công Hoàng Bảo đoạt giải ba.

 

Để có được những thành tích đó, Đà Bắc phải trải qua quá trình tìm kiếm, phát hiện các nhân tố tiềm năng cho môn việt dã. Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Đà Bắc cho biết: Việt dã là thế mạnh của huyện, đây là môn thể thao phù hợp với địa hình khó khăn về giao thông, nhiều học sinh phải đi bộ 1 ngày 10 km để đến trường. Từ đó, huyện đã tập trung đầu tư cho môn thể thao chạy việt dã. Ngay từ đầu năm, huyện đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết để chuẩn bị cho mùa giải năm nay. Trung tâm VH-TT đã cử người phụ trách xuống các xã, trường học tìm kiếm, phát hiện các nhân tố mới, có tiềm năng về môn việt dã. Ngày 29/10/2016, huyện đã tổ chức thành công giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc và tuyển chọn được 12 VĐV xuất sắc nhất đi tham gia thi đấu tại giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV.

 

Trao đổi về quá trình tập luyện, anh Bùi Tiến Anh, HLV chính của đội tuyển cho biết: Trung tâm VH -TT  huyện đã cử HLV đến từng cơ sở có VĐV tham gia thi đấu để hướng dẫn chi tiết cho VĐV về những kỹ thuật cơ bản trong môn chạy như: giữ sức bền, kỹ năng hít thở, chia quãng đường chạy theo các cự ly để giữ sức và tăng tốc khi gần về đích. Chúng tôi rất quan tâm đến các VĐV vùng cao. Điển hình là xã Giáp Đắt có 4 VĐV tham gia giải. Giáp Đắt là xã cách xa trung tâm huyện nên chúng tôi luôn đặc biệt ưu tiên cho các VĐV. Nửa tháng chúng tôi ở xã để huấn luyện và động viên tinh thần cho các VĐV. Từ đó, các VĐV tham gia thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, quyết tâm giành chiến thắng cao nhất.

 

 

                                                                             Thu Thủy

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục