(HBĐT) - 11 lần tham gia giải việt dã Cúp Báo Hòa Bình, Đinh Thanh Huệ đã 6 lần xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ trên đường chạy để giành chiến thắng vẻ vang ở các mùa giải năm 2004 và liên tiếp từ năm 2011 - 2015 đều đạt HCV.

 

VĐV Đinh Thanh Huệ đã xuất sắc bỏ xa các đối thủ để về đích tại giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc năm 2016.

 

Ngoài ra, anh còn tham gia các giải toàn quốc và đạt HCV như: Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2013, giải việt dã Báo Tiền Phong tổ chức tháng 3/2016. Đầu tháng 10 vừa qua, anh tham gia giải việt dã tại Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc và đã xuất sắc bứt phá vượt qua các đối thủ để giành HCV. Trước thềm giải việt dã Cúp Báo Hòa Bình, Đinh Thanh Huệ đặt ra mục tiêu sẽ nỗ lực để lần thứ 7 đoạt Cúp vô địch.

 

Đinh Thanh Huệ từng là cậu bé suy dinh dưỡng gầy còm, yếu đuối, đến năm lớp 12 khi trường tổ chức thi chạy bền, anh được mẹ động viên tham gia nhằm nâng cao sức khỏe. Từ đó, anh bén duyên và có niềm đam mê cháy bỏng với môn chạy việt dã. Anh đã tham gia nhiều giải đấu lớn của tỉnh và toàn quốc, xuất sắc giành được nhiều thành tích cao. Để có được những thành công vẻ vang là sự cố gắng, nỗ lực hết mình trong quá trình tập luyện hàng ngày. VĐV Đinh Thanh Huệ chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tập luyện: Đều đặn mỗi sáng tôi dạy từ 4 h để tập chạy với quãng đường dài khoảng 10 km và tự rút ra những kinh nghiệm chạy đường trường. Vào các buổi chiều, tôi tham gia chơi bóng rổ để rèn luyện sức khỏe. Một kinh nghiệm của tôi trong thi đấu là chiến thuật “bỏ rơi” đối thủ ngay từ đầu. Nghĩa là chỉ sau thời gian ngắn sau vạch xuất phát, tôi thực hiện đấu pháp tăng tốc vượt lên dẫn đầu, bỏ lại các VĐV khác phía sau với khoảng cách an toàn, duy trì khoảng cách này cho tới khi cán đích.

 

Không chỉ là VĐV chạy việt dã xuất sắc, Đinh Thanh Huệ còn là một thầy giáo dạy thể dục yêu nghề, gắn bó thân thiết với học sinh trường THPT Đà Bắc. Anh là người đã “truyền lửa” cho các thế hệ học trò của mình để tham gia môn chạy việt dã của huyện cũng như của tỉnh tổ chức. Hàng ngày, thầy, trò cùng nhau tập luyện, trao đổi những kinh nghiệm trong thi đấu, trên đường chạy họ là những VĐV xuất sắc với nhiều năm liền trường THPT Đà Bắc giành giải nhất toàn đoàn giải chạy việt dã truyền thống huyện Đà Bắc và được lựa chọn tham gia giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình. VĐV Đinh Thanh Huệ cho biết: Dù sau này tuổi cao không được tham gia các giải việt dã của tỉnh và toàn quốc, tôi vẫn duy trì tập chạy để rèn luyện sức khỏe và truyền đam mê cho thế hệ học trò của mình.

 

Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Đà Bắc cho biết: Chạy việt dã là môn thể thao thế mạnh của huyện, với thành tích 3 năm liên tiếp đoạt cúp vô địch toàn đoàn Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình, Trung tâm đã không ngừng bồi dưỡng cho các VĐV lâu năm cũng như tìm kiếm, phát hiện các nhân tố mới. Trong số các VĐV có thành tích cao phải kể đến VĐV Đinh Thanh Huệ, anh là VĐV luôn cháy hết mình trên đường chạy, là VĐV có sức bền và nhiều kinh nghiệm. Tại giải việt dã Cúp Báo Hòa Bình năm nay, huyện Đà Bắc đặt mục tiêu VĐV Đinh Thanh Huệ giữ vững danh hiệu vô địch.

 

 

                                                       Thu Thủy

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục