(HBĐT) - Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV được đánh giá cao về hình thức, quy mô tổ chức và chất lượng vận động viên. Với quyết tâm cao của các vận động viên, huyện Đà Bắc tiếp tục xuất sắc đoạt Cúp vô địch, huyện Lương Sơn đứng thứ nhì và huyện Kỳ Sơn vươn lên đứng thứ ba toàn đoàn.

 

Vận động viên Bùi Thị Lương (số 79) và Xa Ngọc Thúy (số 58) cùng bứt phá về đích tại giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV.

 

Giải năm nay có sự tham gia của trên 150 vận động viên đến từ các huyện, thành phố, lực lượng công an và các trường THTP trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh lứa vận động viên kỳ cựu giàu kinh nghiệm và bề dày thành tích như Đinh Thanh Huệ (Đà Bắc), Bùi Văn Quynh (Tân Lạc), Nguyễn Văn Lộc (Lạc Sơn), Bùi Văn Tuần (Mai Châu), Bùi Doanh Thư (Lương Sơn), Xa Kim Hạnh (Đà Bắc)… vẫn giữ được thể lực, phong độ thi đấu và đẳng cấp của mình. Giải việt dã năm nay cho thấy sự hấp dẫn, thu hút  sự theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên lại chính ở 2 nội dung trẻ.

 

Giải năm nay được BTC đánh giá có sự đồng đều về chất lượng vận động viên. Ngay khi xuất phát chặng đường đua đến khi về đích, hầu hết các vận động viên chạy bám nhau, khoảng cách không quá xa. Đặc biệt, giải năm nay có sự tham gia của nhiều vận động viên trẻ, trong đó xuất hiện nhiều vận động viên triển vọng, tiềm năng. Với 29 vận động viên nam trẻ và 24 vận động viên nữ trẻ, trong đó nhiều vận động viên mới 12 tuổi nhưng đã thi và đạt được thành tích cao. So với mọi năm, năm nay các em tham gia nội dung trẻ số lượng đông hơn, thể lực tốt như các vận động viên: Nguyễn Đăng Đức (Lương Sơn), Xa Ngọc Thúy (Đà Bắc), Bàn Hồng Huế (Đà Bắc), Bùi Thị Loan (Yên Thủy), Quách Văn Hùng (Yên Thủy)… Nguyễn Đăng Đức, sinh năm 2002 cho biết: Từ nhỏ sức khỏe em yếu và bé hơn các bạn đồng trang lứa. Để cải thiện sức khoẻ, em tham gia luyện tập các môn thể thao như đá bóng, chạy… Hiện tại, mỗi ngày em chạy 4 - 5 km ở sân vận động. Tham gia giải Việt dã năm nay, lúc xuất phát thấy nhiều vận động viên lớn, khoẻ hơn mình em cũng run, tự động viên mình phải tự tin thi đấu hết sức và em đã vượt lên để về nhất nội dung nam trẻ.

 

ở nội dung nữ trẻ, ngay từ vạch xuất phát các vận động viên đã có sự bám đuổi rất sát và Bùi Thị Lương (Yên Thủy) đã xuất sắc chạm đích trước Xa Ngọc Thúy (Đà Bắc) chỉ với một bước chân. Với kỹ thuật chạy tốt, sải chân nhẹ nhàng, ít mất sức và sắc mặt tươi của các vận động viên khi cán đích cho thấy nếu được đầu tư tập luyện bài bản, trong tương lai không xa đây sẽ là lứa vận động viên triển vọng, kế cận của môn việt dã nói riêng và môn điền kinh nói chung.

 

Nói về chiến thắng của mình, Bùi Thị Lương, sinh năm 2004 cho biết: Tham gia giải Việt dã huyện tổ chức và đoạt giải nhất, em được Trung tâm VH-TT huyện tuyển chọn tham gia thi đấu giải của tỉnh. Vì vậy em tự nhủ phải thi đấu thật tốt để mang lại thành tích cao nhất về cho huyện. Với tinh thần tập luyện bền bỉ, sự hướng dẫn của huấn luyện viên và quyết tâm cao, em đã chạm đích trước bạn Thúy chưa đầy bước chân. Hiện tại, em cùng em gái sinh đôi là Bùi Thị Loan và Xa Ngọc Thúy (Đà Bắc) đều là học sinh lớp điền kinh tại trường PT năng khiếu TD-TT tỉnh. Mới đây, tại Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng Tây Bắc mở rộng lần thứ XIII tại tỉnh Lào Cai, em cùng bạn Thúy đã đoạt 2 huy chương bạc nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam - nữ.

 

Với 6 bộ huy chương và nhiều giải thưởng được trao cho các vận động viên và các đoàn tham dự, giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình đã khép lại trong niềm vui của BTC, vận động viên và cổ động viên, những người yêu thích môn việt dã nói riêng và môn điền kinh nói chung.

 

                                                                           

                                                                       Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục